Kem chống nắng đi biển Neutrogena

Kem chống nắng đi biển Neutrogena

Kem chống nắng là một vật dụng không thể thiếu trong hành trang du lịch của bất kỳ cô gái nào. Việc chọn kem chống nắng phù hợp với làn da là vô cùng quan trọng, đặc biệt là da nhạy cảm và da mụn.

Nên lưu ý một số điều sau khi chọn kem chống nắng đi biển:

  • SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian ở dưới nắng càng lâu. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Để biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, lấy chỉ số SPF nhân với 10 (SPF 20 = 20 x 10 = 200 phút = 3h20phút). Tuy nhiên không phải SPF càng cao càng tốt.

  • PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

Nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Tất cả các loại kem chống nắng đều chống được UVB, nhưng không phải loại nào cũng chống được UVA. Các sản phẩm chống nắng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB trên bao bì thường ghi như sau:

  • SPF… PA… (Ví dụ SPF50 PA+++)

  • UVA/UVB hoặc UV A/B, thậm chí nếu là UV A/B/C thì quá tuyệt

  • Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng)

  • Tìm hiểu tính chất của kem chống nắng: có 2 loại thường thấy là sunblock và sunscreen.

Sunblock - tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo, một bức tường có khả năng phản xạ lại tia cực tím. Thành phần chính của KCNVL là là Zinc oxide và Titanium dioxide.

Sunscreen hoạt động như một màng lọc hóa học, bằng cách hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da.

Để chọn kem chống nắng phù hợp cho da nhạy cảm và da mụn:

  • Đối với da nhạy cảm: Một trong những kỹ năng cần thiết đó là nên biết qua một số thành phần quan trọng trong mỹ phẩm. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường các loại kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

  • Đối với da mụn: Bạn cần chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Ngoài ra cũng không nên dùng những loại kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chưa dầu. Với da mụn và dễ bị bít lỗ chân lông thì kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium oxide) là sự lựa chọn tốt hơn hẳn kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng Neutrogena spf 70, Công thức lành tính không chứa dầu và đặc biệt là không có Parabens (tác nhân gây bệnh ung thư).  Neutrogena spf 70trở nên khác biệt so với các loại kem chống nắng thông thường trên thị trường hiện nay:

  • Tạo ra lớp bảo vệ chắc chắn và an toàn cho làn da.

  • Giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím phát ra từ ánh nắng mặt trời.

  • Cân bằng độ ẩm cho da, giúp da luôn rạng rỡ và tươi tắn.

  • Kích thích collagen và phá vỡ gốc tế nào tự do gây ra mụn trứng cá.

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này, da bạn sẽ được bảo vệ toàn diện nhất.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận