Tác Dụng Của Nước Hoa Trong Mỹ Phẩm

Tác Dụng Của Nước Hoa Trong Mỹ Phẩm

Bạn có thể tìm thấy thành phần perfume trong mỹ phẩm sử dụng hàng ngày. Vậy tại sao nhiều sản phẩm lại có nước hoa trong mỹ phẩm? Da phản ứng với những mỹ phẩm nước hoa như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày có chứa nước hoa trong thành phần. Nhưng không phải hầu hết đều là mỹ phẩm. Một số sản phẩm này được FDA quy định là mỹ phẩm, trong khi một số lại thuộc danh mục sản phẩm khác và được quy định khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng.

1.Tại sao có thành phần perfume trong mỹ phẩm?

Hầu hết mọi người đều thích mỹ phẩm, bao gồm các sản phẩm chăm sóc da và tóc có mùi thơm. Các công ty mỹ phẩm đã tiến hành nghiên cứu và xác định được tầm quan trọng của một sản phẩm có mùi thơm sẽ tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng như thế nào, cũng như trải nghiệm sử dụng sản phẩm tại nhà của khách hàng.

Một nguyên nhân khác khiến các nhà sản xuất đưa nước hoa trong mỹ phẩm, đó là có rất nhiều mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ không mang lại mùi thơm nếu không có sự trợ giúp của hương thơm.

Nước hoa được thêm vào với mục đích giúp che đi mùi khó chịu của sản phẩm chăm sóc da đã được đóng gói quá lâu trước khi sử dụng, đặc biệt là những sản phẩm có các thành phần tự nhiên.

2. Cách nhận biết mỹ phẩm nước hoa và sản phẩm có chứa nước hoa nhưng không phải là mỹ phẩm

Theo định nghĩa của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), mỹ phẩm là một sản phẩm được dùng để thoa lên cơ thể nhằm mục đích trang điểm, làm sạch hoặc thay đổi diện mạo để tăng độ thu hút, trở nên hấp dẫn hơn nhưng cấu trúc và chức năng của cơ thể không thay đổi.

Theo định nghĩa này, nước hoa được quy định là mỹ phẩm bao gồm perfume, cologne (một loại nước hoa có mùi hương dễ chịu và dùng được trên da), aftershave (một loại chất lỏng có mùi hương dễ chịu được đàn ông sử dụng để bôi lên mặt sau khi cạo râu).

Ngoài ra, thành phần perfume trong mỹ phẩm còn có sữa tắm, dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng thể, kem cạo râu. Ngay cả một số sản phẩm được dán nhãn “không mùi” vẫn có thể chứa các thành phần tạo mùi thơm để che đi mùi khó chịu của các thành phần khác.

Tuy nhiên, một số sản phẩm cũng được thoa lên cơ thể và có mùi thơm nhưng lại nhằm mục đích chữa bệnh, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh tật, ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của cơ thể. Các sản phẩm này được quy định là thuốc, hoặc đôi khi là cả mỹ phẩm và thuốc.

Nước hoa trong mỹ phẩm

Nước hoa trong mỹ phẩm giúp tăng độ thu hút của người sử dụng

3. Tinh dầu và liệu pháp hương thơm có được xem là mỹ phẩm nước hoa không?

Hiện chưa có định nghĩa quy định về tinh dầu, mặc dù mọi người thường sử dụng thuật ngữ này để chỉ một số loại dầu được chiết xuất từ ​​thực vật. Trong các sản phẩm có thành phần từ tinh dầu, chúng được thể hiện là hương liệu.

Trong khi đó, nếu một sản phẩm sử dụng liệu pháp hương thơm với tác dụng là phòng ngừa hoặc điều trị bệnh lý, có thể tác động đến chức năng hoặc cấu trúc cơ thể thì nó được xem là một loại thuốc.

Tương tự, mỹ phẩm nước hoa cũng bao gồm loại dầu mát xa để bôi trơn. Nhưng nếu loại dầu có chứa nước hoa và được dùng để xoa bóp, có tác dụng giảm đau nhức hoặc thư giãn cơ bắp thì đó được xem là một loại thuốc hoặc có thể là mỹ phẩm.

4. Tính an toàn của mỹ phẩm nước hoa

4.1 Yêu cầu về tính an toàn của nước hoa trong mỹ phẩm

Các thành phần tạo hương thơm trong mỹ phẩm phải đáp ứng yêu cầu an toàn tương tự như các thành phần mỹ phẩm khác. Luật pháp không yêu cầu sự chấp thuận của FDA trước khi đưa sản phẩm bày bán ra thị trường, nhưng chúng phải đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi được sử dụng theo hướng dẫn in trên nhãn hoặc như mọi người thường sử dụng.

Các công ty và cá nhân sản xuất hoặc tiếp thị mỹ phẩm nước hoa có trách nhiệm pháp lý trong việc đảm bảo rằng, sản phẩm của họ an toàn và có nhãn mác phù hợp, thể hiện thành phần hương thơm trong sản phẩm.

Nước hoa trong mỹ phẩm

Nước hoa trong mỹ phẩm cần đảm bảo tiêu chuẩn của FDA

4.2 Sử dụng mỹ phẩm nước hoa có an toàn không?

Một số người có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm với một số thành phần trong mỹ phẩm, ngay cả khi những thành phần đó an toàn đối với hầu hết mọi người. Một số thành phần của công thức hương thơm, có khả năng gây ra phản ứng dị ứng hoặc nhạy cảm cho một số người.

Những dị ứng mà nước hoa trong mỹ phẩm gây ra là do phản ứng dễ bay hơi, đặc biệt là những sản phẩm chăm sóc da, với các mức độ từ mẫn cảm đến những phản ứng tiêu cực khác. Những phản ứng này có thể xảy ra đối với tất cả các loại da chứ không chỉ những người có da nhạy cảm hoặc dễ mẩn đỏ.

Ban đầu, người tiêu dùng có thể không phát hiện ra tình trạng nhạy cảm, dị ứng này, vì chúng diễn tiến âm thầm và chỉ gây ra những tổn thương nhỏ trong ngắn hạn. Nhưng nếu để lâu, những phản ứng này có thể trở nên trầm trọng hơn.

Về mặt luật pháp, FDA không có thẩm quyền pháp lý để yêu cầu các nhà sản xuất mỹ phẩm nước hoa ghi nhãn những chất gây dị ứng trên mỹ phẩm. Vì vậy, nếu lo lắng hoặc nghi ngờ cơ thể nhạy cảm với hóa chất tạo mùi, bạn nên chọn những sản phẩm không chứa hương thơm và kiểm tra kỹ danh sách thành phần.

Tóm lại nước hoa trong mỹ phẩm đã và đang được sử dụng ngày càng phổ biến, nhằm giúp tạo mùi thơm dễ chịu khi sử dụng sản phẩm. Nhưng một số người tiêu dùng có thể gặp phải tình trạng kích ứng da khi sử dụng. Vì vậy, nếu lo lắng cơ thể bị nhạy cảm với hương thơm, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm không mùi và kiểm tra thành phần của sản phẩm đó.

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM. 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận