Sử dụng kem chống nắng xua tan lão hóa hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng xua tan lão hóa hiệu quả

 

Che chắn bằng khẩu trang, áo chống nắng , găng tay khi ra đường chỉ có thể giúp bạn ngăn được tác động của tia UVB ( tia UVB ảnh hưởng đến lớp biểu bì của da gây sạm đen da), trong khi đó tia UVA có khả năng đâm xuyên qua lớp quần áo dày 10 cm để tấn công sâu đến lớp trung bì, phá huỷ cấu trúc da, gây lão hoá và ung thư da. Vì vậy, bạn phải dùng kem chống nắng để làm giảm tác động tiêu cực từ hai tia này, bất kể trời nắng hay không có nắng, mùa đông hay mùa hè nhé.

  1. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng có hai loại Sunscreen và Sunblock

-      Sunblock với hai hoạt chất chính: kẽm oxide và titanium Dioxide đây là hai thành phần kim loại lành tính giúp tạo lớp màng bảo vệ da, giống như một tấm gương phản lại các tia UV trên da.

+ kem thường tạo cảm giác nhờn rít khó chịu và tạo lớp nền trắng dày, gây màu sắc thiếu tự nhiên.

+ phù hợp với người da nhạy cảm vì không thẩm thấu vào da.

+ Bạn nên thoa kem sau khi đã dùng kem dưỡng vì nếu thoa trước loại kem chống nắng này sẽ ngăn da hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng, đối với Sunblock bạn có thể ra nắng ngay sau khi bôi vì loại kem này không cần thời gian hấp thụ vào da.

-      Sunscreen lại có khả năng thẩm thấu trên da, làm vô hiệu hóa tia UV hiệu quả.

+ Không làm bạn có cảm giác nhờn rít, cho bạn lớp nền mềm mịn tự nhiên. + Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì sẽ rất dễ bị kích ứng với thành phần của loại kem chống nắng này.

+ Sunscreen sẽ phù hợp hơn với những bạn gái sở hữu làn da khoẻ, đặc biệt với bạn gái có làn da dầu vì sẽ hạn chế nhờn tiết ra trên da so với sunblock.

+ Khi sử dụng Sunscreen bạn có thể thoa lên da trước hoặc sau khi dùng kem dưỡng thậm chí là lớp trang điểm và cần thoa trước 30 phút khi ra nắng để Sunscreen có thời gian thẩm thấu vào da.

2. Lựa chọn SPF phù hợp

SPF ( Sun Protection Factor ) chỉ số chống nắng, chống tia UVB. SPF thể hiện quãng thời gian bảo vệ da khỏi tia UV trong ánh nắng, 1 SPF = 15 phút chống nắng nghĩa là SPF30 tương đương với 7 tiếng và SPF 50 tương đương với 12 tiếng bảo vệ da.

Vì vậy tuỳ theo thời gian tiếp xúc với ánh nắng của bạn là bao lâu bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Lưu ý: trừ trường hợp bạn phải tiếp xúc với ánh nắng cực mạnh (đi biển) chỉ số SPF tốt cho da nên từ 30 - 50, vì khi sử dụng độ SPF trên 50 sẽ làm da bạn bị khô, với SPF dưới 30 thời gian chống nắng rất thấp bạn phải thoa lại nhiều lần.

3. Lựa chọn dựa trên chỉ số PA ( Protect Grade )

PA +: khả năng chống tia UVA là 40-50% hỗ trợ bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tác động của tia UV yếu.

PA: ++ khả năng chống tia UVA là 60-70% hỗ trợ bảo vệ làn da thường khỏi tác động của tia UV trung bình.

PA:+++ khả năng chống tia UVA là 90% bảo vệ làn da thường dưới tác động mạnh và trực tiếp của tia UV.

PA:++++ khả năng chống tia UVA là 100% là mức bảo vệ da cao nhất hiện nay cho làn da thường dưới tác động của tia UV mạnh nhất.

Lưu ý:

-      Thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi tiếp xúc với nắng. Kem chống nắng phải có thời gian ngấm vào trong da để bắt đầu hoạt động.

-      Sau 2h tiếp xúc với nắng, bạn phải thoa lại hoặc sau khi ra nhiều mô hôi. Đối với những người có da bị nhờn, chất dầu nhờn trên da có thể làm trôi kem chống nắng. Nhớ thoa kem lại để đảm bảo da luôn được bảo vệ.

-      Bảo vệ phần còn lại của cơ thể. Bàn tay, cổ, cánh tay và ngực cũng già đi nhanh chóng như khuôn mặt của bạn vì da ở những vùng này mỏng hơn và chúng lại thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

-      Thoa kem chống nắng lên toàn bộ những vùng da sẽ tiếp xúc với ánh nắng trên cơ thể ít nhất là 30 phút trước khi ra ngoài nắng.

-      Sử dụng vừa đủ. Nếu bạn không thoa đủ kem chống nắng, bạn sẽ không thể bảo vệ da một cách tối đa.

-      Rửa sạch kem chống nắng vào cuối ngày trước khi đi ngủ. Làm sạch và dưỡng ẩm da mặt và cơ thể sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận