Những cách trị mụn tại nhà cho kết quả ngay lần đầu sử dụng

Những cách trị mụn tại nhà cho kết quả ngay lần đầu sử dụng

Đừng sờ nặn mụn sẽ làm chúng thêm trầm trọng. Thay vào đó bạn có thể sử dụng một số cách thiên nhiên vô cùng hiệu quả dưới đây để nhanh chóng triệt tiêu những đốm mụn đáng ghét nhé.

Trị mụn hiệu quả từ chanh

Nước chanh giàu vitamin C có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng, tính axit trong nó còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng. Bạn có thể dùng bông gòn chấm nước cốt chanh và bôi lên vùng  da bị mụn tấn công khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng và thực hiện bôi lên vùng da mụn cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Kem đánh răng

Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

Tỏi

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da cực kì hiệu quả đấy nhé

Bạn cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày cho đến khi nhân mụn khô .

Xông mặt bằng sả

Xông mặt bằng sả sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Thực hiện khá đơn giản: bạn dùng 3,4 cây sả bỏ trong khoảng 1 lít nước, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 1-2 tuần bạn sẽ thấy mụn giảm đi một cách rõ rệt.

Củ nghệ

Nghệ có đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới, trong này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 1 lần trong 1 tuần để các nốt mụn nhanh biến mất. Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt , bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ, ngoài việc mụn thuyên giảm nó còn giúp da dẻ láng mịn nữa đấy.

Bộ sản phẩm trị mụn Neutrogena

Với những mẹo trên đây chỉ sử dụng với trường hợp mụn nhẹ, trị tức thời và không thực hiện trị mụn từ gốc, tuy nhiên, nếu bạn trong tình trạng mụn cám, đầu đen, mụn bọc để lại những vết sẹo, thâm, tấy đỏ thì cách tốt nhất, hãy dùng nguyên bộ sản phẩm trị mụn để diệt tận gốc những những bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn gây nên mụn với bộ sản phẩm Trị mụn Neutrogena Complete Acne Therapy System.

Bộ sản phẩm hoàn hảo bao gồm 1 sữa rửa mặt, 1 lotion dưỡng ban ngày, 1 lotion dưỡng ban đêm, chỉ cần sử dụng trong 4 ngày, bạn sẽ thấy kết quả khác biệt: Giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn đỏ và viêm da một cách rõ rệt: giảm lượng dầu thừa trên da, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, cải thiện kết cấu da, giảm sưng mụn. Ngoài ra, bộ sản phẩm trị mụn này còn chứa chỉ số chống nắng giúp bảo vệ da hoàn hảo. Neutrogena Complete Acne Therapy System – sản phẩm chất lượng từ Mỹ cam kết mang đến cho bạn làn da sạch mụn, sáng khỏe.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận