Mách bạn cách trị thâm sau tẩy lông vô cùng đơn giản

Mách bạn cách trị thâm sau tẩy lông vô cùng đơn giản

Sau khi dùng các phương pháp tẩy lông tại nhà: dao cạo, nhíp nhổ, waxing lông,… da bị yếu và dễ tồn thương, lỗ chân lông to, da dễ bị thâm sạm,… khiến bạn mất tự tin. Những tưởng chỉ cần triệt lông là có thể tha hồ lựa chọn những bộ cánh gợi cảm, thế nhưng bạn lại phải gặp thêm vấn đề này. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo một số phương pháp trị thâm sau tẩy lông hiệu quả ngay tại nhà dưới đây nhé.

Chanh + nước cốt dưa leo + tinh bột nghệ

waxing lông

Chanh , có chứa rất nhiều vitamin C, axit AHA giúp tẩy sạch vi khuẩn trên da, táo tạo tế bào da mới, tăng sinh collagen giúp da sáng và mịn hơn, ngoài ra, chanh sẽ bóc tách và phân hủy biểu bì da bị sẫm màu, thâm đen trên bề mặt, loại bỏ các sắc tốt trong cấu trúc da, giúp xóa mờ vết thâm hiệu quả. Trong khi, bột nghệ lại có nhiều tác dụng trong việc trị sẹo, làm liền da nhanh và cung cấp độ ẩm cho da. Còn dưa leo trung tính và nhiều vitamin D cho da chắc khỏe, se khít lỗ chân lông.

Trộn hỗn hợp chanh + nước cốt dưa leo + tinh bột nghệ kết hợp theo tỉ lệ 1:2:2, trộn đều để thoa lên vùng da bị thâm. Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn cho đến khi mặt nạ khô lại rồi tắm rửa lại thật sạch bằng nước mát. Nên thực hiện 1 tuần 2 – 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Bột phèn chua

waxing lông

Ngoài công dụng chữa một số bệnh, chữa mồ hôi nách, khử mùi hôi chân tay của phèn chua như bạn thường biết, thì nay, bạn còn biêt thêm một công dụng mới từ loại bột hút nước này, đó chính là trị thâm da.

Phèn chua nung thật kĩ để thoát hết hơi nước, đem tán thành bột mịn rồi rắc lên vùng da bị thâm sau khi waxing lông nách. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của màu da sau ít nhất 2 tuần, bạn nên sử dụng liên tục mỗi ngày cho đến khi thấy hiệu quả rõ rệt trên da.

Kem dưỡng trị thâm tuyệt vời bằng dầu dừa

waxing lông

Từ xa xưa dầu dừa đã được coi như bảo bối không thể tách rời của chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp: dưỡng tóc, trị mụn, làm trắng da, bên cạnh đó, dầu dừa trị thâm sạm cũng được nhiều chị em tin dùng. Sau khi waxing lông chân, làn da vốn bị tổn thương cần được bù đắp để giảm sự rát, biểu bì da trên cùng bị lột bỏ dẫn đến mỏng manh, dễ bị tổn thương.

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho lớp da mới, se mịn lỗ chân lông, giúp tái tạo tế bào da mới sáng hồng, mịn màng hơn. Dầu dừa có thể thoa lên da mỗi ngày để tích hợp nhiều công dụng khác nhau như chăm sóc da, trị thâm,…Ngoài ra, ngay vừa khi tẩy lông bằng sáp nóng, bôi lớp dầu dừa lên da vừa giúp làm dịu da, vừa cung cấp dinh dưỡng cho da mềm mại, mịn màng hơn.

Chúc bạn thành công!

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận