Vì sao không nên triệt lông vĩnh viễn

Vì sao không nên triệt lông vĩnh viễn

Nhiều người phàn nàn tại sao cơ thể mình lại mọc nhiều lông. Vầy bạn đã bao giờ tự hỏi lông trên cơ thể mọc để làm gì chưa?. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết tác dụng của lông trên cơ thể người và chúng ta có nên triệt lông hay không.

1/ Tác dụng của lông mày

 

 

Lông mày nằm ngang bên trên mắt có tác dụng che chắn mồ hôi không cho chảy vào mắt, ảnh hưởng tới thị lực của mắt. Vì vậy, bạn không nên cạo nhổ lông mày quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến vùng mắt và có thể gây sưng tấy, viêm giác mạc mắt…

2/ Tác dụng của lông tai, lông mũi, lông mi

Lông tai, lông mũi, lông mi có tác dụng giúp ngăn ngừa bụi bẩn từ thế giới bên ngoài để không cho chúng xâm nhập vào bên trong cơ thể. Đặc biệt, lông ở vị trí này còn bảo vệ những cơ quan dễ bị tổn thương như màng nhĩ, phổi, tuyến hô hấp…

3/ Tác dụng của lông vùng kín

Tác dụng của lông vùng kín:

+ Lông mu giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể và tạo thế cân bằng nhiệt ở những khu vực quan trọng.

+ Lông vùng kín giúp chống lại những tác động mạnh và làm giảm lực ma sát trong cuộc “yêu”. Nếu như không có lông mu, sự cọ sát trong “chuyện ấy” quá mạnh sẽ khiến cho da bị tổn thương, gây trầy xát, đau rát.

 

 

4/ Công dụng của lông nách

Kết quả nghiên cứu cho biết, tại vùng nách có hai tuyến mồ hôi chính, đó là tuyến mồ hôi ngoại tiết và tuyến mồ hôi đầu tiết. Lớp lông nách phát triển có vai trò giúp giảm ma sát và khép kín của hai vùng da, giúp bài tiết tuyến mồ hôi để không gây ra tình trạng ứ động mồ hôi, tránh gây bệnh viêm nang lông.

5/ Tác dụng của lông tơ trên cơ thể người

Lông tơ trên cơ thể được như một lớp “áo” bảo vệ giúp tránh ô nhiễm môi trường như bụi, vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, nó cũng đóng vai trò trong việc thu hút tình dục. Thông thường, mỗi cá nhân bị thu hút bởi khuôn mẫu bạn tình khác nhau về độ dài, màu sắc, vị trí của lông trên cơ thể, các bộ phận phát ra mùi hương của cơ thể. Mỗi người đều có lượng lông nhất định, nó giúp khuếch đại mùi đặc trưng này.

Tuy nhiên, lông trên cơ thể mọc quá dài lại có tác dụng ngược, là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể và ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ. Vì vậy, với những người lông mọc rậm rạp thì nên sớm loại bỏ những sợi lông này. Có nhiều cách để làm điều này, bạn có thể dùng wax hoặc tẩy lông khi thấy lông mọc quá dài. 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận