Tổng hợp những công thức tự nhiên làm trắng da tại nhà (1)

Tổng hợp những công thức tự nhiên làm trắng da tại nhà (1)

Làn da trắng sáng mịn màng là mơ ước của mọi cô gái. Một làn da trắng hồng không tì vết ngoài khiến bạn xinh đẹp, nổi bật trước bao người mà còn khiến chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Nếu bạn lo sợ những kem làm trắng có những chất bào mòn, hủy hoại làn da tự nhiên của mình thì có thể áp dụng những biện pháp làm trắng da tự nhiên dưới đây, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với kết quả mang lại đấy.

Chanh tươi

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C giúp loại bỏ sắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì có thể pha loãng nước chanh để tránh gây kích ứng da nhé.

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến được nhiều chị em ưa thích bởi tác dụng mà nó mang lại. Mật ong có tác dụng làm trắng da, dưỡng da, trị mụn vô cùng hiệu quả. Với mật ong, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp giúp làn da trắng sáng hơn:

+ Mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15 - 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

+ Mặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch.

+ Mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.

+ Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

+ Mặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cà rốt

Vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp làm trắng da, diệt sạch mụn. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa nhiều nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim.

+ Uống nước ép cà rốt thường xuyên giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp trắng da tự nhiên.

+ Cà rốt say nhuyễn, đắp lên mặt 20-30 phút , sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Bạn có thể áp dụng cà rốt với mật ong, sữa chua, chanh, bột mì,…và thực hiện đắp mặt nạ như trên cũng cho tác dụng cực kì hiệu quả đấy.

Sữa chua không đường

Với nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, ngoài việc thưởng thức sữa chua như một món ăn vặt hàng ngày, nhiều chị em dùng sữa chua làm nguyên liệu dưỡng trắng da. Lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm vài giọt chanh vào đánh đều. Sau đó, cho sữa chua vào hỗn hợp trên khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và trắng sáng với mặt nạ này.

Nước vo gạo

Nước gạo chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp tăng cường sức sống cho làn da. Ngoài khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh.

Lưu ý khi sử dụng những cách làm trắng da tại nhà:

- Kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da dẻ bắt đầu mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

- Chống nắng là công việc vô cùng quan trọng, hãy che chắn cẩn thận trước khi ra nắng, dùng kem chống nắng để đảm bảo làn da không bị ảnh hưởng xấu bởi ánh nắng mặt trời.

- Kết hợp bôi kem dưỡng da chống nắng và viên uống trắng da để mang lại kết quả làm trắng da tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận