BIỆN PHÁP XỬ LÍ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ NHẤT

BIỆN PHÁP XỬ LÍ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ NHẤT

Mụn là nỗi ám ảnh gây nên cảm giác khó chịu và tự ti. Vì thế, khi mụn xuất hiện, chúng ta thường có thói quen muốn tống khứ chúng càng nhanh càng tốt. Nhưng bạn có biết rằng, chính điều này có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe của mình không? Một số mụn phổ biến thường gặp:

1. Mụn thịt

- Đây là một trong những loại mụn cứng đầu, nguy hiểm và tuyệt đối không nên nặn. Loại mụn này thường mọc thành từng đám ở xung quanh mắt, có màu trắng và rất khó trị. Đặc biệt, nếu nặn có thể khiến mụn bị kích thích và dễ lan sang các vùng khác.

- Đặc điểm của loại mụn này có màu trắng, rất dễ nhầm với mụn trứng cá nên nhiều người có thói quen đưa tay lên nặn. Với mụn thịt, hãy đến các trung tâm y tế hay cơ sở da liễu để được tư vấn các điều trị phù hợp, phòng ngừa bị viêm nhiễm và mụn lan rộng hơn nhé!

2. Mụn đinh râu

- Mụn đinh râu có liên quan trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, nặn không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng sốc, nhiễm trùng huyết, thậm chí là đã có trường hợp tử vong.  Mụn đinh râu là loại mụn rất độc, thường xuất hiện ở vùng miệng do nặn mụn trứng cá, nhổ râu, cạo râu, ngoáy mũi,…không đúng cách.

- Khi bị mụn đinh râu, bạn tuyệt đối không được dùng tay nhất là tay bẩn để nặn mụn. Điều này vô tình khiến các vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào hệ thống tĩnh mạch, gây nhiễm trùng máu – một dạng nhiễm trùng toàn thân khá nghiêm trọng, không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tỉ lệ tử vong rất cao.

- Với những nốt mụn đinh râu, bạn chỉ nên dùng cồn y tế chấm nhẹ lên vùng mụn và khu vực xung quanh để sát trùng. Đợi khi mụn chín, bạn đến các cơ sở y tế để nhờ các bác sĩ can thiệp, tránh tự mình xử lý mụn có thể gây ra nhiễm trùng và các hậu quả khác.

3. Mụn đầu đen

- Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi mụn đầu đen lọt vào top những loại mụn cực kì nguy hiểm khi nặn. Vì đa số ai cũng đã từng thực hiện thao tác này ít nhất một vài lần. Khi mụn mới xuất hiện, chúng ta thường dùng tay nặn ngay. Hành động này sẽ không thể lấy hết được nhân mụn bên trong, để sót lại một phần nằm sâu trong ống nang lông, vô tình khiến mụn khó điều trị hơn. Nặn mụn không đúng cách cũng dễ dẫn đến tình trạng tróc da, vỡ da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây nên tình trạng nhiễm trùng da. La Roche-Posay Effaclar Dermatological Acne Treatment System là thương hiệu chuyên trị mụn đầu đen hiệu quả:

==>>>>>> Vì thế, giải pháp tốt nhất với những loại mụn này là KHÔNG được nặn mà phải lựa chọn một sản phẩm trị mụn thích hợp và an toàn với làn da.

Hiện nay, một số loại kem trị mụn nổi tiếng của Mỹ được rất nhiều người tin dùng như: NeutrogenaAcnefreeAcneBye Bye,.....

 Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về mụn để có cách xử lí hiệu quả nhé!!!!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận