Tại sao phải làm sạch lỗ chân lông

Tại sao phải làm sạch lỗ chân lông

Nếu bạn muốn một làn da không có mụn và tươi tắn thì việc trước nhất cần làm là làm sạch bụi bẩn ở lỗ chân lông. Các lỗ chân lông bị bít sẽ hình thành nên mụn cám, tệ hơn nữa là mụn bọc, mụn viêm nếu không cẩn thận.

Tại sao lỗ chân lông bị bí?

Bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờ, cặn dư của phấn trang điểm là những yếu tố chính làm lỗ chân lông bị bí. Bên cạnh việc phải tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt mỗi ngày thì mỗi tuần chúng ta nên thực hiện các biện pháp làm sạch mụn cám.

Các cách đơn giản để làm sạch và se lỗ chân lông

Đắp mặt nạ sữa chua:

Axit lactic và lợi khuẩn probiotic hỗ trợ thu gọn lỗ chân lông và chăm sóc da rất tốt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn trị trứng cá hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp sữa chua lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Làm se khít lỗ chân lông bằng chanh:

Chỉ cần thái lấy 2 – 3 lát chanh mỏng, chà lên da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Tính axit trong chanh sẽ giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn từ đó làm cho các lỗ chân lông được thu hẹp lại. Lượng vitamin C từ chanh sẽ làm se khít lỗ chân lông giúp da sáng, căng mịn một cách tự nhiên.

Dưa leo: 

Ép lấy nước hoặc xay 1 quả dưa chuột, bôi đều lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Tinh chất từ dưa chuột được coi như một chất hữu hiệu thu nhỏ lỗ chân lông và làm da đẹp, láng bóng, mềm mại.

Cà chua:

Trộn nước ép cà chua và sữa tươi rồi dùng bông thấm lên mặt. Loại mặt nạ này không những có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông mà còn cải thiện đáng kể làn da bị rám nắng.

Sữa rửa mặt se lỗ chân lông:

Sữa rửa mặt Neutrogena Pore Refining Cleanser giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trắng sạch, mịn màng và săn chắc hơn. Công thức Alpha và Beta Hydroxy với microbeads tác dụng nhẹ nhàng lên da, đầu tiên làm sạch bề mặt da chết. Sau đó, thấm sâu vào lỗ chân lông làm giảm rõ rệt sự xuất hiện bã nhờn cho làn da.

Sử dụng hàng ngày, để làn da mịn màng, mềm mại, săn chắc và se khít lỗ chân lông.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận