Những mỹ phẩm chăm sóc da bạn gái cần có

Những mỹ phẩm chăm sóc da bạn gái cần có

Sản phẩm làm sạch da (nước tẩy trang + sữa rửa mặt)

1. Nước tẩy trang

Trang điểm giúp che đi những khiếm khuyết trên gương mặt, do đó, rất nhiều bạn lại “nghiện” công việc làm đẹp này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nếu để những lớp trang điểm đó trên da quá lâu có thể khiến bít tắc lỗ chân lông, mồ hôi, bã nhờn tiết ra sẽ khiến vi khuẩn tấn công, hậu quả chính là da bị các loại mụn, không hấp thu được dưỡng chất từ các bước chăm sóc da sau đó.

Do đó, với những người thường xuyên trang điểm thì nước tẩy trang là sản phẩm mà không thể thiếu. Bạn hãy cho một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy trang lên một miếng bông cotton và nhẹ nhàng chấm lên vùng mắt và toàn bộ khuôn mặt mà không chà xát mạnh, lớp trang điểm sẽ bị hòa tan và cuốn trôi. Với những người ít trang điểm có thể dùng dầu dừa hay dầu ô liu để tẩy trang cũng được cho là phương pháp tẩy trang hữu hiệu đấy.

2.Sữa rửa mặt

 Rửa mặt giúp lấy đi những bã nhờn, bụi bẩn dư thừa tích tụ trên da. Việc không làm sạch da hàng ngày chính là lý do khiến bạn có thể bị mụn, lỗ chân lông to… cùng nhiều vấn đề về da khác. Một sữa rửa mặt tốt vừa giúp làm sạch da nhưng vẫn giữ lại độ ẩm cần thiết cho da. Tùy vào loại da nào mà bạn lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

3. Toner – nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch sâu, làm sạch da ở ngay cả những tầng biểu bì trong cùng, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả đem đến cho gương mặt bạn sự tươi sáng tự nhiên. Không chỉ vậy, toner còn làm săn chắc da và dưỡng ẩm giúp da mềm mại hơn.

Hãy bôi nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ, đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

4. Serum hoặc Essence

Đây là bước sử dụng sau toner, trước kem dưỡng ẩm. Việc lựa chọn Serum hoặc Essence phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn: ví dụ như trị thâm, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm… Thông thường Essence thường chứa các thành phần có công dụng nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa. Trong khi đó, Serum chủ yếu hướng đến việc khắc phục các vấn đề như mụn, nếp nhăn hay đốm nâu.

5. Dưỡng ẩm

Làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên mềm mại, mịn màng, căng tràn sức sống hơn và đặc biệt là chống lại các dấu hiệu lão hóa cực kỳ hiệu quả, đó cũng chính là lý do vì sao mà kem dưỡng ẩm lại trở thành loại mỹ phẩm cơ bản cần có của bạn gái. Tùy tình trạng da mà bạn nên sử dụng loại kem phù hợp:

- Da khô: nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.

- Da dầu: lựa chọn kem không chứa dầu (oil – free) để cung cấp độ ẩm cần thiết, vừa không gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

- Da nhạy cảm: lựa chọn kem có công thức lành tính, tránh kem có thành phần tân dược sẽ dễ gây tổn thương cho da. Bạn có thể dùng một só loại kem dưỡng có tinh chất trà xanh, lô hội, dưa chuột,…

6. Kem chống nắng

Kem chống nắng giúp ngăn chặn những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho làn da của bạn, khiến tình trạng da lão hóa sớm, nếp nhăn, thâm, nám có thể hoành hành bất kì lúc nào. Hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày với chỉ cố SPF thấp nhất là 30, dùng ngay cả khi bạn ở trong bóng râm nhé.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận