Dùng kem chống nắng cho bé như thế nào?

Dùng kem chống nắng cho bé như thế nào?

Vui chơi dưới nắng mặt trời là một trong những thú vui tuyệt vời của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trước tác hại của tia nắng với cường độ ngày càng tăng, làn da mỏng manh của trẻ em cần được sự bảo vệ an toàn nhất để trẻ có thể vui chơi thật an toàn dưới ánh mặt trời.

Tuy nhiên nếu không có sự bảo vệ thích hợp, làn da của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tia UV, đặc biệt là làn da trẻ em- rất nhạy cảm đối với tia từ ngoại.

Màu da (sự tổng hợp sắc tố) ở làn da của trẻ em thì chưa phát triển toàn diện. Sắc tố là chất làm cho da của chúng ta có màu tự nhiên, hay gọi là màu da. Khi đi dưới ánh nắng mặt trời, các tế bào sản sinh ra thêm các sắc tố, bảo vệ chúng ta không bị cháy nắng, và sắc tố khiến da bị sạm.

Làn da của trẻ em chỉ dày bằng khoảng một phần năm so với của người lớn. Ở làn da trẻ em, tế bào tạo sắc tố thì hiện diện nhưng ít hoạt động, dẫn đến việc nhạy cảm cao với UV.

Vì các lý do đó, rất quan trọng phải sử dụng các sản phẩm đặc biệt được dành cho làn da trẻ em. Đó không những cung cấp sự bảo vệ cao nhất mà còn là nâng cao khả năng tự bảo vệ của da.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng dành cho bé

Tuyệt đối không được cho trẻ dùng các loại kem có chứa thành phần làm từ oxybenzone hay retinyl palmitate.

- Với trẻ dưới 6 tháng tuổi cha mẹ cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng kem chống nắng. Tránh tự ý mua và sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho da nhạy cảm của bé.

- Khi bôi kem chống nắng cho bé mẹ phải thật cẩn trọng vì da chúng rất mỏng manh dễ bị kích ứng, tuyệt đối không để kem dính vào mắt.

- Nên dùng loại kem dành riêng cho bé.

- Khoảng 30 phút trước khi cho bé đi ra ngoài mẹ hãy bôi kem chống nắng. Với lượng khoảng 2 muỗng cà phê kem.

- Khi bôi kem cho bé mẹ không được xịt trực tiếp kem lên da bé mà nên để vào hai lòng bàn tay mẹ, rồi xoa đều sau đó mới nhẹ nhàng bôi lên da bé.

- Với kem dạng đặc mẹ có thể dùng trực tiếp lên vùng mặt của bé. Còn với loại dạng xịt mẹ có thể xịt trực tiếp lên người, riêng vùng mặt mẹ phải xịt ra tay mình trước sau đó mới thoa lên da.

- Thoa lại kem sau 2 giờ khi bé tiếp xúc với nước.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận