Cách Chăm Sóc Da Vào Mùa Đông

Cách Chăm Sóc Da Vào Mùa Đông

Chăm sóc da ẩm mịn không đơn thuần ngày một ngày hai, hay cố định một quy trình cụ thể. Ngay khi thời tiết bắt đầu những đợt gió se lạnh, đó là thời điểm bạn biết rằng mình cần chuyển sang quy trình chăm sóc da mùa lạnh.

Cấp ẩm cho làn da không thông thường như việc bạn đắp mặt nạ hay xịt khoáng hằng ngày giống những ngày xuân hạ. Khi bước vào trời thu se lạnh, chuyển dần sang đông độ ẩm của làn da thường mất đi nhiều, điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da như bị khô ráp, thâm sạm và thậm chí xuất hiện tình trạng bong tróc. Dưới đây là 6 cách dưỡng da ẩm mịn mùa lạnh mà bạn có thể tham khảo.

1. Chọn sản phẩm làm sạch có kết cấu gel, sữa

    Khi thời tiết se lạnh là thời điểm làn da thường dễ mất nước và độ ẩm trên bề mặt da. Điều này dẫn đến tình trạng da thường khô ráp, bong tróc nếu như không được chăm sóc da đúng cách. Nếu như mùa xuân hè, bạn chọn lựa các sản phẩm làm sạch có kết cấu dạng kem đặc, bọt bông dày mịn để làm sạch bụi bẩn bã nhờn dư thừa trên da. Đối với mùa lạnh, thì việc chọn loại tẩy trang và sữa rửa mặt có kết cấu mỏng mịn, mát và giàu lượng nước là không thể bỏ qua.

    Với những sản phẩm làm sạch da có chất gel và sữa mềm mịn, lại rất được lòng các tín đồ mê làm đẹp. Bởi chất gel và sữa mềm mịn phần nào lên da không tạo cảm giác bết rít, hơn thế lớp bọt cũng mềm mịn hơn, vẫn có khả năng làm sạch tốt mà không làm ảnh hưởng đến hàng rào ẩm bảo vệ da.

    2. Ưu tiên rửa mặt với nước ấm

     

      Bên cạnh đó, làn nước làm sạch da cũng cần được chú trọng điều chỉnh, dù biết rằng nước nóng được ưu ái vì đem lại sự thư giãn, thoải mái sau khi sử dụng. Nhưng mặt khác, nước nóng là thứ khiến da càng trở nên nghiêm trọng hơn. Cơ chế hoạt động của nước nóng lên bề mặt da, khiến lỗ chân lông được giãn nở, tuyến bã nhờn và độ ẩm từ đó được thoát ra ngoài bề mặt da nhanh chóng.

      Một số lưu ý nhỏ mà bác sĩ da liễu khuyến cáo khi chăm sóc da mùa lạnh, chính là làm sạch da mặt bằng nước ấm thay cho việc sử dụng nước nóng. Nước ấm có nhiệt độ từ 37 - 40 độ C sẽ vừa cân bằng nhiệt độ vừa hạn chế sự thoát độ ẩm của da.

      3. Lựa chọn thành phần dưỡng ẩm sâu

       

        Ở mỗi bao bì sản phẩm dưỡng da đều có thông tin sản phẩm, cách dùng và bảng thành phần chi tiết. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được các thông tin về sản phẩm và thành phần siêu cấp ẩm phù hợp cho việc phục hồi độ ẩm mịn của làn da mùa lạnh.

        Tập thói quen dưỡng da đủ dưỡng chất và ẩm mịn sẽ giúp làn da được trẻ hóa, đàn hồi hơn. Thế nên, mùa lạnh bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các thành phần có đặc tính cấp ẩm như:

        • Hyaluronic Acid (HA) là thành phần được ưu ái nhất trong các thành phần cấp nước làn da. Mỗi phân tử Hyaluronic Acid có thể giữ nước đến 1000 lần so với kích thước của nó. Bởi nó là chất hút ẩm, nên được khuyên dùng trên nền da ướt để tăng khả năng hấp thụ sâu và nuôi dưỡng làn da đàn hồi.
        • Ceramide được xướng danh là hoạt chất cải thiện hàng rào bảo vệ da, thúc đẩy cân bằng hệ vi sinh cho làn da khỏe mạnh. Ceramides chiếm ít nhất một nửa số lipid trong hàng rào bảo vệ da, là tuyến bảo vệ đầu tiên của cơ thể chống lại các yếu tố bên ngoài. Hàng rào bảo vệ da Ceramide không chỉ ngăn chặn những tác động của môi trường bên ngoài, mà còn có nhiệm vụ giữ độ ẩm cho da.
        • Squalane là một chất emollient, hay còn gọi là chất làm mềm da hoặc làm dịu da, giúp cải thiện làn da khô, thô ráp và bong tróc. Theo tạp chí Healthline, những lợi ích cho da của Squalane bao gồm tăng cường hydrat hóa, chống ô xy hóa và tăng độ săn chắc. Trong thời tiết se lạnh hoặc thời tiết vào đông, việc tăng cường độ ẩm và bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do là điều không thể thiếu đối với chăm sóc làn da khỏe mạnh.

        4. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

         

        Bên cạnh những lợi ích của ánh nắng có thể tổng hợp vitamin D hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tốt cho xương, nhưng vẫn có những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Ngay cả khi trời râm mát, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để ngăn ngừa tình trạng da thâm sạm, các bệnh lý về da như ung thư da, và nhất là duy trì độ ẩm cho làn da.

        Khi làn da tiếp xúc với tia UV quá lâu khiến mất đi cấu trúc ổn định của làn da, đặc biệt là Collagen và Hyaluronic Acid dưới da khiến da mất đi độ đàn hồi săn chắc, xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa hơn.

        5. Xịt khoáng giữa những bước dưỡng da

          Giống như phương pháp dưỡng da Sandwich để duy trì vẻ ẩm mịn toàn diện cho làn da. Trong phương pháp dưỡng da này, yếu tố quan trọng nhất chính là xịt khoáng giúp giải quyết các vấn đề của làn da khô và làn da thiếu độ ẩm mùa lạnh hiệu quả.

          Các bước dưỡng da cơ bản bao gồm: làm sạch - cấp ẩm - khóa ẩm, và giữa các bước đó bạn bổ sung thêm lớp xịt khoáng để tăng cường độ ẩm, thúc đẩy các bước dưỡng thẩm thấu sâu vào da. Cách này sẽ giúp khóa chặt độ ẩm làn da, ngăn ngừa tình trạng mất nước và cải thiện nền da mềm mịn như phủ sương.

          6. Bổ sung thực phẩm chức năng

           

            Trong uống ngoài thoa là phương pháp chăm sóc làn da và sức khỏe mang đến hiệu quả rõ rệt. Ngoài việc chăm sóc da mùa lạnh, bằng các nguyên tắc và phương pháp dưỡng da cụ thể, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong.

            Một số thực phẩm và trái cây mọng nước như họ dâu, và táo, lê, nho chứa hàm lượng nước cao và giàu chất chống ô xy hóa, thúc đẩy khả năng giữ ẩm cho cơ thể, làn da. Hàm lượng collagen cao cũng giúp làn da được đàn hồi khỏe mạnh hơn. Từ độ tuổi 25 trở đi collagen trong cơ thể lại giảm đi 1%, và dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm sạm, làn da khô ráp thiếu sức sống. Vậy nên, việc bổ sung các loại trái cây, rau củ và thực phẩm chức năng phần nào chăm sóc sức khỏe và cải thiện làn da khô trở nên mềm mịn.

            Dù cho bạn đang theo đuổi cách dưỡng da ẩm mịn mùa lạnh nào, thì một số cách dưỡng da nêu trên sẽ là hành trang kiến thức mà bạn chắc hẳn sẽ cần đến. Nếu bạn có đầu tư tốt cho việc dưỡng da, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mềm mịn đáng mong ước.
             

            ---------------------------
            👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
            ☎ Hotline: (028) 6683 7909 hoặc
             094.353.8008 (Zalo: Bestcare Việt Nam) 
            🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM. 

            🏢 Mail: info@bestcare.vn

             

              ← Bài trước Bài sau →

              Bình luận