Các bước chăm sóc cơ thể toàn diện vào ban đêm

Các bước chăm sóc cơ thể toàn diện vào ban đêm

Giấc ngủ ban đêm vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, tinh thần và cả sắc đẹp của mỗi người. Khi bạn thử thức cả một đêm trắng không ngủ thì sẽ hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ đêm lớn đến thế nào. Những việc bạn làm đối với cơ thể có ảnh hưởng nhiều đến sắc đẹp của bạn, vậy bạn đã chăm sóc cơ thể thế nào trước khi đi ngủ?

1. Tóc

Chọn áo gối làm bằng vải satin mềm mại với da và tóc. Khi hiện tượng ma sát giảm, tóc sẽ bớt rối và da sẽ không hình thành nếp nhăn. Một cách tự chăm sóc tóc dễ làm là mát-xa tóc với dầu ôliu rồi quấn khăn ấm ủ tóc trong 4 giờ hoặc ủ qua đêm. Sáng hôm sau, gội đầu thật sạch với dầu gội và xả với dấm để tóc thêm bóng mượt.

2. Da mặt và mắt

Sau khi thực hiện xong bước chăm sóc da mặt vào ban đêm như thường lệ, tẩy tế bào chết bằng sản phẩm thường dùng hoặc thêm chút đường vào dầu ôliu để loại bỏ tế bào da chết rồi sau đó dưỡng ẩm qua đêm. Đừng quên dùng son dưỡng môi để dưỡng ẩm đôi môi nữa nhé.

Đối với mắt, ngăn ngừa quầng thâm và bọng mắt bằng cách mát-xa thật nhẹ nhàng quanh mắt với kem dưỡng mắt để kích thích tuần hoàn máu, giúp loại bỏ nước thừa đọng lại ở vùng này.

3. Tay và móng

Để làm đẹp đôi bàn tay, bạn nên áp dụng các bước chăm sóc tương tự như đối với da mặt gồm tẩy tế bào chết và thoa thật nhiều kem dưỡng ẩm. Mang găng tay cotton để giữ ẩm cho đôi tay. Đừng quên dưỡng ẩm cho biểu bì quanh móng tay để tránh xước măng rô.

4. Da cơ thể

Nhẹ nhàng dùng cọ spa hoặc bông tắm cọ chân và cánh tay theo chiều từ ngoài vào giữa cơ thể để tẩy tế bào chết. Bổ sung chất ẩm bằng kem dưỡng ẩm ưa thích, hoặc ngay khi vừa tắm xong bạn thoa một chút tinh dầu hoa hồng hay hoa oải hương lên da trước khi lau khô. Đó cũng là cách trị liệu bằng hương thơm và giúp phục hồi làn da.

5. Chân

Ngâm chân trong nước ấm pha muối Epsom trong 5 phút. Dùng găng tay chuyên dùng hoặc đá bọt để loại bỏ tế bào da chết. Thoa thật nhiều kem dưỡng ẩm sâu kèm chút tinh dầu bạc hà rồi mang tất (vớ) cotton ngủ qua đêm.

Nhứng bước chăm sóc cơ thể đúng cách sẽ giúp bạn ngày càng tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, nhớ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nhất là collagen để cơ thể tái tạo tốt hơn, chống oxy hóa theo thời gian.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận