Mẹo chăm sóc da

Mẹo chăm sóc da

Phương Pháp Trị Sẹo Đúng Cách, Hiệu Quả Nhất

Có nhiều người, bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng vẫn không thể làm mờ đi những nốt sẹo trên da. Có thể họ chọn sai cách điều trị, có thể họ không chăm sóc da tử tế, hoặc cũng có thể đơn vị trị sẹo cho họ không đủ uy tín, …

Sẹo mang đến cho người bị sẹo những “nỗi đau” không phải ai cũng hiểu. Có sẹo, chúng ta thường không tự tin trong giao tiếp. Nói chuyện với người khác, chúng ta thường có cảm giác như họ đang nhìn vào nốt sẹo của mình. Đó là chưa kể rất nhiều trường hợp, chúng ta bị chính người thân, bạn bè, đồng nghiệp… lấy khuôn mặt bị sẹo của mình ra để đùa cợt, đặt biệt danh…

Đây cũng là lý do những người bị sẹo thường mãnh liệt khát khao có thể loại bỏ 100% nốt sẹo trên da. Họ mong muốn tìm được một phương pháp thần kỳ, có thể giúp da họ “mịn như da em bé” hoặc có thể “hiệu quả giống đứa bạn”.

Tuy nhiên, trên thực tế thì hiệu quả điều trị sẹo của mỗi người còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: sử dụng sản phẩm trị sẹo hiệu quả, cơ địa mỗi người, phương pháp điều trị, tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc da…

Thứ nhất, Phải kiên trì đi hết liệu trình trị sẹo:  

Cũng giống với sự kỳ vọng, nôn nóng là một yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị sẹo lõm. Tuy nhiên, càng nôn nóng có thể nhanh trị hết sẹo, bạn sẽ càng cảm thấy độ cải thiện tình trạng sẹo không như mong muốn, từ đó dễ sinh ra cảm giác chán trường, không tin tưởng vào phương pháp điều trị, thậm chí bỏ cuộc, không trị sẹo nữa.

Sau mỗi quá trình điều trị sẹo, các vết sẹo sẽ nông dần, cho đến khi gần bằng với bề mặt da. Do đó, nếu bạn không đi hết liệu trình điều trị như bác sĩ đã tư vấn, chắc chắn bạn sẽ trị sẹo thất bại.

Vậy nên, lời khuyên cho bạn là: Đừng vội nôn nóng hay bỏ cuộc. Hãy tuân thủ theo liệu trình điều trị sẹo lõm mà bác sĩ da liễu đưa ra cho bạn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

 

Thứ 2: Đắt tiền mới hiệu quả

Một bộ phận người bị sẹo có những quan niệm như: phương pháp trị sẹo càng đắt càng hiệu quả, điều trị ở spa càng lớn càng nhanh hết sẹo hay sử dụng các sản phẩm đi kèm càng đắt càng mang lại hiệu quả cao…

Để quy định giá thành của một dịch vụ điều trị sẹo gồm rất nhiều yếu tố như: chi phí thuê nhân viên, thuê mặt bằng, giá sản phẩm đi kem… Trong khi đó, hiệu quả điều trị sẹo lại phụ thuộc vào một số yếu tố như: Cơ chế trị sẹo, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ, cơ địa của mỗi người, cách chăm sóc da trước và sau điều trị… Có thể thấy, chi phí cao hay thấp hoàn toàn không phải là lý do để đánh giá một phương pháp điều trị sẹo có hiệu quả hay không. Đừng vì một quan điểm sai lầm mà bỏ lỡ những phương pháp thật sự có thể giúp bạn trị sẹo hiệu quả.

Thứ 3: Điều trị nhiều nơi cùng lúc:

Có đôi khi bạn không tin tưởng hoàn toàn vào một đơn vị trị sẹo, cho nên, bạn lựa chọn điều trị mỗi nơi một lần xem hiệu quả thế nào mới điều trị tiếp. Tuy nhiên, suy nghĩ này chính là một sai lầm khiến bạn trị sẹo thất bại.

ĐIỂM DANH MỘT SỐ SẢN PHẨM TRỊ SẸO HIỆU QUẢ:

1, Kem trị sẹo MEDERMA® Advanced Scar Gel:

Công dụng: 

Chuyên trị các vết sẹo lồi, lõm và thâm hình thành do vùng da bị tổn thương bởi các nguyên nhân: Tai nạn, phẫu thuật, bỏng, mụn.

Giảm sự xuất hiện của những vết sẹo cũ và mới
Công thức Gel không nhờn rất an toàn cho da nhạy cảm.

Kết quả:

Mederma ® giúp cải thiện vết sẹo trong khoảng 4-8 tuần đối với sẹo mới và từ 3-6 tháng đối với sẹo cũ (tùy vào cơ địa mỗi người mà có kết quả nhanh hay chậm). Hãy nhớ rằng việc điều trị sẹo cần có thời gian, nên không được nản lòng nếu bạn không nhận thấy kết quả ngay lập tức. 

- Tác dụng phụ: Không

2, Miếng dán trị sẹo lồi, sẹo thâm ScarAway Silicone Scar Sheets, 12 miếng

Công dụng: 

Là sản phẩm làm từ hợp chất silione, được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế giúp điều trị các loại sẹo lồi và có kích thước lớn do bỏng, chấn thương hay phẫu thuật để lại.

Phương pháp trị sẹo mới sử dụng một lớp silicone đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí điều trị sẹo và mang lại hiệu quả chữa trị sẹo cao hơn. Nhờ ứng dụng công nghệ Silon technology làm cho vùng da bị sẹo tham gia vào quá trình hydrate hóa từ đó vết sẹo sẽ trở nên mờ dần.

Ngoài ra, ScarAway đặc biệt chú trọng đến vấn đề bị ngứa khi da bị kích ứng mạnh bởi các loại kem trị sẹo nên đã cải tiến nhằm giảm cảm giác bị ngứa khi sử dụng các sản phẩm của hãng.

Lớp silicone bao phủ xung quanh bề mặt sẹo giúp ngăn ngừa các tác động do khói bụi từ môi trường làm giảm tác dụng của kem trị sẹo mà các sản phẩm dạng gel khác thường hay gặp phải.

Kết quả:

Làm mờ vết sẹo trong vòng 4-8 tuần. Hiệu quả lên đến 80% và đạt kết quả tối ưu sau 3 tháng sử dụng.

Cho nên, để điều trị sẹo hiệu quả, ngoài những yếu tố khách quan bạn nên lựa chọn sản phẩm trị sẹo hiệu quả, chất lượng và uy tín.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận