Có thể chống lại lão hóa hay không?

Có thể chống lại lão hóa hay không?

Lão hóa là một trong những hiện tượng bình thường của cơ thể, báo hiệu tình trạng sức khỏe. Vì vậy, các phương pháp chống lão hóa trong thẩm mỹ ra đời giúp ngăn chặn sự lão hóa quá mức, lão hóa bệnh lý. Vậy có thể chống lão hóa hay không?

Khi trồng một cái cây, ta chăm bẵm tưới tắm và mong nó lớn nhanh. Cây lớn cũng đồng nghĩa với lão hóa. Khi sinh 1 đứa con, ba mẹ ngày ngày mong con lớn, cứng cáp, vững chãi... đó cũng là lão hóa. Vậy nên, không thể chống lại lão hóa.

Khái niệm chống lão hóa trong thẩm mỹ thực chất là các giải pháp khác nhau nhằm ngăn chặn sự lão hóa quá mức, lão hóa bệnh lý và giúp cơ thể hoạt động bền bỉ, các mô cơ quan duy trì được các chức năng của chúng trong đó da là cơ quan được ưu tiên.

Cơ thể con người được xem như một tổ hợp lớn mà trong đó có rất nhiều hệ cơ quan với cấu trúc hoàn hảo, phối hợp với nhau nhịp nhàng, ăn ý đến thần kỳ để duy trì sự sống. Chúng liên quan chặt chẽ đến nhau, bù trừ cho nhau, hỗ trợ lẫn nhau... Khi tổ hợp này hoạt động thì có những nguyên liệu đầu vào (ăn vào, uống vào, hít vào, bôi vào, tiêm vào, nhiễm vào...) và cần một quá trình xả thải ra (thở ra, tiết ra, đại tiện, tiểu tiện, nôn trớ...). Quá trình vào và ra mà cân bằng sẽ giúp duy trì độ bền của cơ thể, làm ta khỏe mạnh lâu bị lão hóa.

Việc chọn ăn gì, uống gì, hít thở không khí như nào cũng quan trọng như việc thải tiết. Có 4 cơ quan thải tiết chính: Gan giúp thải tiết các chất thải, chất cặn bã tan trong dầu mỡ. Hàng ngày gan tiết ra mật đổ vào tá tràng để rồi theo phân ra khỏi cơ thể. Thận đào thải các chất tan được trong nước theo nước tiểu ra khỏi cơ thể. Phổi có khả năng nhanh chóng tống thán khí và các chất thải dạng khí ra ngoài. Da là cơ quan lớn nhất mà trên đó có cả tuyến nhờn để tiết các chất tan trong dầu, cả tuyến mồ hôi để bài tiết các chất tan trong nước. Đó cũng là lý do người ta thường nói da là tấm gương phản ánh sức khỏe. Muốn da đẹp, chậm lão hóa thì ngoài việc chăm sóc da đúng cách việc điều hòa các cơ quan thải tiết khác đóng vai trò quan trọng hơn bội phần.

Chống lão hóa

Phương pháp chống lõa hóa giúp ngăn chặn sự lão hóa quá mức

Giấc ngủ tốt, đủ thời gian (6 đến 8h/ mỗi ngày) và đúng theo nhịp sinh học (22h cơ thể cần ngủ rồi) tạo điều kiện vàng cho các cơ quan hồi phục và thải độc. Uống đủ nước, cung cấp dinh dưỡng hợp lý và cân đối giữa các nhóm thực phẩm giúp quá trình hấp thụ và đào thải thuận lợi. tập thể dục 30 phút mỗi ngày làm các khớp dẻo dai, cơ và da trao đổi chất, quả tim tập luyện và tăng tưới máu cho da. Duy trì tinh thần tích cực là 1 thói quen mà phải luyện tập mới có được. Tuy nhiên việc tránh stress trong các nghiên cứu gần đây cho thấy giúp tăng nội tiết tố có lợi và hạn chế các chất độc nội sinh trong cơ thể. Vậy để khỏe đẹp, chậm lão hóa cần chú ý 4 điều: giấc ngủ, dinh dưỡng, luyện tập thể dục và tinh thần.

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận