UỐNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CÓ TỐT KHÔNG ?

UỐNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CÓ TỐT KHÔNG ?

Uống thực phẩm chức năng có tốt không?

Theo hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, thực phẩm chức năng là thực phẩm (sản phẩm) có tác dụng hỗ trợ, phục hồi, duy trì, tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không giá trị dinh dưỡng cao, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Thực phẩm chức năng có các tên gọi khác: thực phẩm bổ sung, sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm thuốc. Nguồn gốc của thực phẩm chức năng là từ thiên nhiên: thực vật, động vật được chế biến theo công thức tinh chế, loại bỏ hết những thành phần không có lợi cho cơ thể được chứng minh khoa học và cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Thực phẩm chức năng có tốt không? Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, con người không như ngày xưa chỉ cần “ăn no, mặc ấm” mà bây giờ là “ăn ngon, mặc đẹp”, nhu cầu về sức khỏe ngày càng được chú ý. Xã hội phát triển, kèm theo đó là ô nhiễm môi trường, vấn đề “thực phẩm bẩn” đang là những vấn đề nóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ở Việt Nam thực phẩm chức năng mới xuất hiện nhưng cũng đã tràn ngập, có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, mọi người cần có sự hiểu biết đúng đắn về thực phẩm chức năng để sử dụng cho phù hợp, không lạm dụng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tác dụng của thực phẩm chức năng

–  Thực phẩm chức năng có tốt không? Bổ sung các chất dinh dưỡng, các chất có tác dụng làm tăng chức năng mà cơ thể bị thiếu hụt do cung cấp không đủ qua chế độ ăn uống.

– Có thể tạm thời thay thế bữa ăn khi không có điều kiện ăn uống như lúc bị bệnh hay ở nơi thiếu thốn thực phẩm.

– Các loại thực phẩm chức năng đều ở dạng tinh chế, tiện lợi, dễ sử dụng và bảo quản.

– Thực phẩm chức năng hiện nay rất đa dạng, nhiều loại để bạn lựa chọn.

– Khi sử dụng sản phẩm chức năng, theo tâm lý bạn sẽ chăm lo cho sức khỏe của mình nhiều hơn, thay đổi thói quen chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Tác hại của thực phẩm chức năng khi sử dụng không đúng cách

Nhiều người sử dụng sản phẩm chức năng mà không tìm hiểu kỹ, có thể bị lạm dụng hoặc dùng sai thuốc gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

– Thực phẩm chức năng có tốt không? Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

– Dùng thực phẩm chức năng không đúng cách sẽ dẫn dến dị ứng với biểu hiện xanh tím tái, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, trụy mạch, có thể gây chết người.

– Đối tượng dễ bị dị ứng thực phẩm chức năng là nhóm phụ nữ mang thai và cho con bú, các bệnh nhân mắc bệnh lý mãn tính. Các đối tượng này cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng.

 

Mọi chi tiết thắc mắc về THỰC PHẨM CHỨC NĂNG  hoặc cần hỗ trợ tư vấn liên hệ HOTLINE: (028) 668 37 909 / 094 353 8008 Hoặc Email: info@bestcare.vn

← Bài trước Bài sau →

Bình luận