Những việc cần thay đổi trong dưỡng da khi chuyển từ nắng nóng sang mưa lạnh

Những việc cần thay đổi trong dưỡng da khi chuyển từ nắng nóng sang mưa lạnh

Những việc cần thay đổi trong dưỡng da khi chuyển từ nắng nóng sang mưa lạnh

Việc chăm sóc da khi thời tiết thay đổi là một vấn đề mà chúng ta nên đặc biệt quan tâm. Có những phương pháp chăm sóc da chỉ phù hợp với một mùa trong năm, cũng có những phương pháp chăm sóc da tưởng có thể bỏ qua nhưng lại là bước chăm sóc không thể thiếu trong bất kì mùa nào. Cùng tìm hiểu 5 lưu ý trong cách dưỡng da khi thời tiết chuyển từ nắng nóng sang mưa lạnh dưới đây nhé! 

Khi thời tiết thay đổi và ngày càng ẩm ướt hơn, lưu ý các nguyên tắc sau sẽ giúp da khỏe mạnh, đỡ nhờn mụn hơn hẳn

Không để da trực tiếp tiếp xúc với nước mưa 

 

 

Nước mưa về bản chất là sạch nhưng cuộc sống công nghiệp hiện đại tại các đô thị khiến nước mưa trở thành một tác nhân cực không thân thiện, nhất là với làn da. Việc để nước mưa tiếp xúc trực tiếp với da mặt cũng đồng nghĩa với việc để da mặt tiếp xúc với hàng loạt các tạp chất có trong không khí, bụi, vi khuẩn và các tạp chất hóa học. Chưa kể, lượng axit có trong nước mưa có thể khiến da bạn bị ngứa, nổi mẩn đỏ, thậm chí là dị ứng.

Giữ da luôn sạch và khô thoáng

Nếu bạn trở về nhà sau một ngày mưa thì đừng quên rằng bạn cần rửa mặt ngay. Rửa mặt trong trường hợp này không chỉ nhằm loại bỏ lớp phấn son bám trên gương mặt đã bị mưa làm cho loang lổ mà còn hạn chế tối đa tác hại của nước mưa. Bạn nên áp dụng phương pháp double cleansing kể cả khi không trang điểm để giữ da ở trạng thái sạch sẽ nhất, bao gồm 2 bước:

- Bước 1: Dùng dầu hoặc nước tẩy trang để tẩy sạch kem chống nắng, phấn trang điểm và các loại mĩ phẩm trên mặt.

- Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt để rửa sạch dầu /nước tẩy trang còn lưu lại trên mặt.

Không được bỏ qua thói quen dùng kem chống nắng

 

 

Kể cả khi khi không còn phải tiếp xúc trực tiếp với các tia nắng thì bạn cũng tuyệt đối không nên bỏ qua bước bảo vệ da này trước khi ra ngoài. Việc bỏ qua bước kem chống nắng rất có hại đến da của bạn vì thậm chí khi thời tiết lạnh, ẩm, lượng tia tử ngoại bức xạ vẫn rất cao. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn mùa hè để tránh tình trạng bí bách lỗ chân lông.

Mưa ẩm vẫn cần kem dưỡng ẩm

 

 

Việc dưỡng ẩm  quanh năm là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, vào mùa mưa, bạn nên thay đổi một số thói quen trong việc cấp ẩm. Bạn có thể thay bước đắp mặt nạ qua đêm bằng việc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm lỏng để tránh gây bí bức da trong thời tiết nồm ẩm. Việc sử dụng các loại toner sau bước rửa mặt là một thói quen nên được duy trì.

Đắp các loại mặt nạ làm từ đất sét

 

 

Thời điểm chuyển giao thời tiết là thời điểm mà bạn cần cân nhắc lại lợi – hại để có điều chỉnh phù hợp đối với các loại sản phẩm dưỡng da của mình. Một loại mặt nạ khá thân thiện mà bạn có thể sử dụng kể cả khi trời hanh khô lẫn mưa ẩm là mặt nạ đất sét. Đất sét có công dụng rất tốt trong việc làm mềm da, kích thích tuần hoàn máu, se da, cấp nước, hút bụi bẩn,… Chưa kể, loại mặt nạ này còn chứa một số khoáng chất và vitamin thích hợp cho làn da dầu nhiệt đới ẩm. Đắp mặt nạ đất sét 2 lần/tuần sẽ là sự chăm sóc hoàn hảo cho da vào thời điểm này.

BestCare Việt Nam

Hồ Chí Minh: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 028 668 37 909 hoặc 094 353 8008

Email: info@bestcare.vn

← Bài trước Bài sau →

Bình luận