Những thực phẩm khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều làm tăng tốc độ lão hóa cho làn da

Những thực phẩm khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều làm tăng tốc độ lão hóa cho làn da

Nếp nhăn trên da là một nhược điểm trên khuôn mặt của chúng ta khiến chúng ta trông già đi một cách nhanh chóng mà người ta hay gọi đó là dấu hiệu của tuổi tác. Vậy nguyên do vì đâu mà những nếp nhăn nào lại xuất hiện nhiều như vậy?

1. Đường 

Ăn quá nhiều các thực phẩm giàu đường là một sai lầm vì nó sẽ làm thúc đẩy sự hình thành AGEs (hợp chất glycate hóa bền vững có mối liên hệ mật thiết tới quá trình lão hóa), từ đó “giết chết” các collagen. Các sợi collagen phải liên kết chặt chẽ với nhau thì mới có thể duy trì cấu trúc ổn định của da. Và lúc này, đường chính là thủ phạm phá hủy các mối liên kết này.

Khi cấu trúc collagen trở nên lỏng lẻo, da sẽ phải đối mặt với nguy cơ xâm nhập cao hơn từ tia cực tím. Càng nhiều mối liên kết collagen bị phá vỡ, da càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Do đó, hãy cắt giảm các thực phẩm có đường như kẹo, bánh, đồ uống ngọt… ra khỏi thực đơn của bạn để hạn chế thấp nhất nguy cơ lão hóa da sớm.

2. Thực phẩm giàu tinh bột 

Tinh bột rất cần thiết cho hoạt động thể chất và trí lực của con người. Tuy nhiên, thật tệ khi bạn nạp quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột vì chúng sẽ âm thầm gây hại cho làn da của bạn.

Sau khi được tiêu hóa, carbohydrate sẽ bị phân hủy thành đường đơn và tạo ra AGEs. AGEs là tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa và đó là lí do tuy chưa đến “tuổi băm” nhưng mặt bạn đã đầy nếp nhăn. Hãy nạp một lượng tinh bột vừa phải và nếu có thể, hãy tăng cường bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ. Đây là những nguồn carbs thực sự lành mạnh, kèm theo các vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

3. Đồ chiên rán

 

Các “tín đồ” của đồ chiên rán cần ngay lập tức lên kế hoạch xây dựng một chế độ ăn lành mạnh với lượng thực phẩm này ít nhất có thể. Chúng là tác nhân thúc đẩy tốc độ quá trình lão hóa của làn da vì có chứa các loại chất béo gây hại cho cơ thể.

Trong quá trình chiên ở nhiệt độ cao, đồ chiên rán sẽ sinh ra chất acrolein. Đây là loại chất được cảnh báo sẽ gây kích ứng da, phá vỡ mối liên kết giữa các sợi collagen, khiến da chùng xuống, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Thay vì nạp một lượng lớn đồ chiên rán, bạn hãy tăng cường bổ sung vitamin, chất xơ và khoáng chất từ rau để có một làn da sạch mụn, không có nếp nhăn.

4. Thức uống có ga

 

Trong nước uống có ga chứa một lượng lớn chất tạo ngọt. Chất tạo ngọt cũng giống như đường, tạo ra AGEs, tàn phá các sợi collagen và khiến da xuống cấp trầm trọng.

Hàm lượng caffeine và natri cao trong thức uống có ga cũng gây ra tình trạng mất nước. Đây là lí do da mất đi độ ẩm, độ đàn hồi, nhanh chóng lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bạn cần hạn chế nước có ga, sử dụng nước lọc và nước ép hoa quả tự nhiên để bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

5. Cà phê

 

Cà phê là một liều thuốc giúp các nàng tỉnh táo hơn và tạo sự hưng phấn cho công việc, tuy nhiên trong cà phê có chứa nhiều caffeine, thành phần này sẽ làm tăng hormone gây căng thẳng – cortisol. Mà hormone này lại phá vỡ cấu trúc của collagen – giúp làn da luôn đầy đặn, căng mịn. Cho nên khi bạn uống quá nhiều cà phê sẽ sản sinh ra một lượng cortisol dư thừa, làm hư hại làn da, da không thể tự tái tạo collagen dẫn đến nếp nhăn da.

Nếu là một tín đồ của loại thức uống này, thì hãy hạn chế uống quá nhiều nhé. 1-2 ly một ngày là liều lượng uống tốt nhất nếu bạn muốn tươi trẻ lâu.

6. Thực phẩm quá chín 

 Đồ nướng luôn là món khoái khẩu của các cô nàng, thậm chí trong hầu hết các cuộc gặp mặt hoặc pinic thì đồ nướng luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy là món ăn ngon nhưng theo các nghiên cứu cho thấy rằng các thực phẩm được nướng quá chín và bị cháy có chứa AGEs (Advanced Glycation End) – thành phần gây lão hóa sớm. AGEs được hấp thụ vào cơ thể chúng ta, đến một mức quá nhiều, sẽ làm da chùng, chảy xệ, do hư hại collagen và elastin – những chất giữ cho da trẻ trung, co giãn.

Không cần các bạn loại bỏ đồ nướng ra khỏi danh sách món ăn yếu thích của mình, chỉ cần lưu ý không nướng quá chín và bị cháy (có thể dùng giấy bạc khi nướng) là bạn vẫn có thể ăn ngon mà không lo da xấu đi.

7. Nước ngọt

Nước ngọt luôn là thức uống bị khuyến cáo nên hạn chế sử dụng vì hàm lượng đường và các thành phần hóa học trong thức uống này sẽ gây béo phì cũng như nếp nhăn cho da. Mỗi lon nước ngọt có thể cung cấp cho bạn thêm 150 calo, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn rất nhiều phốt phát – một thành phần hóa học góp phần làm lão hóa sớm, da mỏng và kém săn chắc. Hơn nữa, thành phần màu caramel trong nước ngọt là nguyên nhân trực tiếp hình thành nếp nhăn và lão hóa sớm.

Để không hiện lên những dấu hiệu tuổi tác trên làn da chúng ta tốt nhất nên hạn chế sử dụng những thức ăn nay để có được một sức khỏe tốt và một làn da đẹp mà không lo sợ dấu hiệu của thời gian trên khuôn mặt.

==>> Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Kem chống nhăn ban đêm Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Night Cream, 1.4 oz

- Sản phẩm chống nhăn ban đêm của Neutrogena Healthy skin Anti- Wrinkle Cream cho hiệu quả nhanh chóng, làm giảm tối đa những vết nhăn trên da, cho da mặt sự mịn màng và tươi trẻ.

- Một phương pháp điều trị nếp nhăn cho vùng mắt chiết xuất từ Vitamin với Alpha-Hydroxy Acid và Melibiose, tăng cường độ ẩm cho da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn quanh vùng mắt. Vì vậy, những tế bào da mới được đẩy lên bề mặt, giúp da mặt căng, trẻ trung và không còn nếp nhăn. 

- Neutrogena Eye Cream được chứng minh lâm sàng làm giảm  rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh vùng mắt. Alpha-hydroxy nhẹ nhàng giúp giảm bớt đi sự xuất hiện của nếp nhăn. 

- Cung cấp độ ẩm hiệu quả. Vitamin A và tăng cường độ ẩm B5 Pro-Vitamin để làm mềm và mịn da.

Hiệu quả hơn khi kết hợp với Kem chống nhăn ban ngày Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream, Original Formula, SPF 15 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận