Những lưu ý khi ăn cá

Những lưu ý khi ăn cá

Cá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhất là omega 3 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình hình thành collagen. Tuy nhiên nếu không chú ý, thì việc ăn cá cũng có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

Bạn nên chú ý một số điều sau đây:

Không nên ăn cá có thịt quá đỏ hoặc quá trắng. Nếu bạn thấy cá có màu sắc quá đỏ hoặc quá trắng thì rất có thể là cá đã bị nhiễm độc. Để bảo vệ sức khỏe của mình, tốt nhất là bạn không nên ăn những loại cá này.

Thịt cá sống sẽ không an toàn. Thịt cá sống có thể chứa nhiều ký sinh trùng và những loại ký sinh sinh trùng này sẽ không bị tiêu diệt nếu cá chưa được nấu chín. Nếu bạn ăn cá sống thì những loại ký sinh trùng này sẽ thâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng tới gan, thậm chí dẫn tới ung thư gan.

Không nên ăn mật cá. Mật cá có thể được điều thế thành thuốc chữa bệnh đau mắt, viêm họng. Đây là quan niệm lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên trên thực tế thì đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ăn mật cá rất dễ gây ngộ độc và thậm chí nguy hiểm cho tính mạng, đặc biệt là mật cá trắm, cá chép. trong mật cá thường có chất tetrodotoxin. Chất này được coi là có tác hại lên hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi. Do đó khi làm thực phẩm cần rửa thật sạch, nấu nướng ký, tốt nhất nên bỏ mật, lòng cá.

Vì vậy, để bổ sung dinh dưỡng từ cá không chỉ qua con đường sử dụng trực tiếp mà bạn còn có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung như Fish collagen hainamai.

+ Được chế biến từ da cá tại những vùng biển sâu của Nhật Bản hoàn toàn không gây phản ứng như các loại hóa chất dùng trong ngành mỹ phẩm.

+ Có kích thước phân tử chỉ bằng 1/5 so với các loại collagen trong tự nhiên khác dễ dàng hấp thụ vào cơ thể người.

+ Nhanh chóng tái tạo độ đàn hồi tại những vùng da nhăn trên mặt và cơ thể người.

+ Hàm lượng 0% chất béo hoàn toàn không gây béo phì các bệnh liên quan tới thực phẩm.

Collagen nguyên chất từ Hanamai được hòa tan ngay lập tức vì được sản xuất bằng kỹ thuật ultramicro  độc quyền. Collagen được sản xuất có thể hòa tan trong bất kỳ đồ uống lạnh hay nóng nhanh chóng chỉ trong 1 giây. Nó bổ sung collagen bị mất một cách toàn diện cho cơ thể trong thời gian ngắn nhất.

+ Hòa tan nhanh vào nước không bị vón cục như các sản phẩm khác.

+ Khi hòa vào nước hay để ở dạng khô đều không có vị tanh và rất dễ hấp thụ

+ Có thể hòa cùng với dầu gội hoặc sữa thoa mặt hàng ngày sẽ có tác dụng nhanh với da và tóc.

+ Dạng gói, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận