Một số cách đơn giản giúp chăm sóc cơ thể hiệu quả

Một số cách đơn giản giúp chăm sóc cơ thể hiệu quả

Một số cách đơn giản giúp chăm sóc cơ thể hiệu quả

1. Tập luyện
Tập luyện không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên giúp chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng. Theo Mayo Clinic - Khoa dịch vụ Con người và sức khỏe Mỹ - bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi, hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2 ngày luyện độ dẻo dai. Đây chính xác là những gì bạn cần để duy trì sức khỏe.


2. Thiền
Thiền chưa bao giờ thiếu trong danh sách những việc cần làm nếu bạn muốn sống khỏe, sống hạnh phúc. Thiền giúp điều hòa cảm xúc, cải thiện sức khỏe nói chung. Thiền giúp giảm stress, đau buồn, lo lắng, cải thiện hệ miễn dịch, khả năng tập trung cũng như tâm trạng.

Thiền hàng ngày còn được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Ngủ
Ngủ giúp cải thiện trí nhớ, chống nhiễm bệnh, giảm stress, giúp kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc. Theo một cuộc nghiên cứu của tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, thanh thiếu niên (14-17 tuổi) nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm, người trưởng thành là 7-9 tiếng và người già (trên 65 tuổi) là 7-8 tiếng.

4. Uống nước chanh
Uống nước chanh ấm mỗi sáng giúp bạn thải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đem lại làn da trắng sáng, làm sạch gan, cải thiện tâm trạng.

5. Ăn uống lành mạnh
Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để cơ thể hoạt động đúng chức năng. Điều đó đồng nghĩa với việc nạp vào cơ thể lượng protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch, vitamin, chất khoáng và nước, hạn chế đồ ăn đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn.

6. Uống thuốc đúng liều
Nếu bạn đang bị ốm và có đơn thuốc của bác sĩ, hãy tuân theo những gì được chỉ dẫn. Theo một cuộc nghiên cứu năm 2006, gần 75% người Mỹ không thực hiện theo đơn thuốc. Thuốc có tác dụng cứu người, không phải là thứ khiến bạn phải đau đớn.

7. Bỏ thuốc lá
Hút thuốc có hại cho sức khỏe. Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh dịch Hoa Kỳ, thuốc lá là nguyên nhân có thể phòng được nhưng gây ra cái chết và bệnh tật nhiều nhất ở Mỹ. Hàng năm, có tới 480.000 người Mỹ chết vì thuốc lá.

8. Uống nước đầy đủ
Miệng bạn khô? Bạn cảm thấy mệt mỏi? Bạn bị đau đầu? Đây đều là những dấu hiệu của việc mất nước. Cơ thể sẽ không thể hoạt động đúng chức năng khi thiếu nước. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Không những thế, nước còn giúp giảm cân. Theo trang tin về sức khỏe Natural Society, đói thường là dấu hiệu cho biết cơ thể đang cần nước. Do đó, nên uống nước trước và nếu bạn vẫn thấy đói thì hãy ăn.

9. Ăn sáng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo thông tin trên cổng thông tin sức khỏe lớn nhất thế giới WebMD, rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm ra mối liên kết giữa ăn sáng và sức khỏe tốt, như cải thiện trí nhớ và sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim.

Khởi đầu một ngày mới với chiếc bụng no sẽ giúp bạn khởi động hệ trao đổi chất và có nguồn năng lượng dồi dào.

10. Yoga
Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng các bài tập yoga để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cả ngày. Yoga có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Về mặt tinh thần, yoga giúp kiểm soát stress. Về thể chất, yoga giúp cản thiện độ dẻo dai, làm săn chắc cơ và duy trì hệ trao đổi chất cân bằng.


11. Đánh răng, dùng chỉ nha khoa, súc miệng
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là chăm sóc răng miệng. Hãy nhớ thường xuyên đi khám nha sĩ và đảm bảo dùng chỉ nha khoa để xỉa răng, đánh răng và súc miệng hàng ngày.

Một khoang miệng không mạnh khỏe có thể dẫn đến những tổn thương trên mặt, gây ra vấn đề về tim và tiêu hóa.

12. Ra ngoài trời
Không khí trong lành ở ngoài trời có rất nhiều tác dụng với cơ thể. Đầu tiên có thể kể đến là việc ở dưới ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, hỗ trợ hấp thụ calcium và phosphorous, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tập luyện ngoài trời được chứng minh giúp tránh bệnh tim, đột quỵ và béo phì.

Ngay cả khi chỉ ngồi ngoài trời đọc sách cũng giúp cải thiện nồng độ serotonin và chống trầm cảm.

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng 💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận