Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11

Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11

20/11 là ngày gì ?

Cứ vào ngày 20/11 hàng năm, nước ta tổ chức lễ kỉ niệm tri ân sâu sắc đến những người làm trong nghề giáo dục đã có công ơn lớn lao trong sự nghiệp dưỡng dạy mầm xanh tương lai của đất nước.

Đây là dịp để các thế hệ học sinh tỏ lòng thành kính biết ơn đối với thầy cô giáo của mình bằng những hành động, những món quà ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh đó, ngày 20/11 cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận đánh giá lại thành tích của các giáo viên trong một năm qua nhằm tôn vinh và khen thưởng xứng đáng đồng thời đề ra những phương án, kế hoạch hoạt động giảng dạy trong thời gian sắp tới.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 bắt nguồn từ đâu ?

Ngày nhà giáo Việt Nam hay còn gọi là ngày Hiến chương có nguồn gốc từ tổ chức F.I.s.E, một tổ tức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris năm 1946.

Năm 1949, trong buổi hội nghị ở Uwarszawa, F.I.S.E đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” có tất cả 15 chương với nội dung xoay quanh việc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũ và hướng đến xây dựng một nền giáo dục mới hơn bảo vệ quyền lợi và đề cao trách nhiệm của những người làm nghề giáo.

Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của F.I.S.E và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên ở Miền Bắc và nhanh chóng lan rộng trên nhiều địa phương của miền Nam.

Năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng quyết định thiết lập ngày 20/11 là ngày lễ tôn sư trọng đại mang tên “Ngày nhà giáo Việt Nam” và trở thành truyền thống của nền giáo dục Việt Nam.

Ngày Nhà Giáo Việt Nam có ý nghĩa gì ?

Ngày 20/11 ra đời mang một ý nghĩa sâu sắc toàn diện đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà với mục đích ra đời nhằm xóa bỏ một nền giáo dục theo định kiến cũ lạc hậu, phản khoa học và hướng đến xây dựng một nền giáo dục mới tiến bộ hơn, dân chủ và khoa học. 

Bên cạnh đó, ngày Nhà giáo Việt Nam còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn cả là nhằm tri ân những người làm thầy làm cô trong vai trò giáo dục các thế hệ học sinh đi đúng đường, đúng hướng để sau này làm trụ cột vững chắc cho đất nước. Từ đó đề cao vị trí cũng như là trách nhiệm lớn lao của những người theo đuổi sự nghiệp dạy học.

Và đương nhiên, đây cũng chính là cơ hội để các học trò bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính đối với những người đưa đò thầm lặng trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, là dịp để tình cảm thầy trò được gắn chặt hơn.

Các hoạt động gì thường diễn ra trong ngày 20/11 ?

Cứ đến ngày 20/11 các trường thường tổ chức các hoạt động sôi nổi như: Các cuộc thi văn nghệ, thi vẽ báo tường, trổ tài nấu ăn, khéo tay…

Trong ngày này, các bạn học sinh thường dành thời gian đến thăm những người thầy, người cô của mình với những lời chúc ý nghĩa hay trao tặng những món quà thiết thực nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Với bài viết 20/11 là ngày gì cũng như những giải đáp về nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội tri ân này, Bestcare hy vọng bạn đã hiểu đúng hơn về sự kiện đặc biệt này! Đừng bỏ qua cơ hội để thể hiện niềm thương yêu và lòng thành kính vô vàn đến với thầy cô giáo của mình trong ngày hôm ấy nhé! Chúc các thầy cô giáo một ngày 20/11 vui vẻ, sức khỏe và tươi trẻ!

Cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm để làm quà tặng cho ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, hãy liên hệ qua hotline 094 353 8008/ 028 668 37 909 hoặc Email: info@bestcare.vn

← Bài trước Bài sau →

Bình luận