Cách Tẩy Tế Bào Chết An Toàn Tại Nhà

Cách Tẩy Tế Bào Chết An Toàn Tại Nhà

Tẩy tế bào chết cho da, đặc biệt tẩy tế bào chết cho da mặt là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da của rất nhiều người. Khi tẩy tế bào chết da mặt, điều quan trọng là phải thực hiện một cách an toàn, không làm tổn thương da và để không gây ra tác dụng ngược lại cho làn da.

1. Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào da chết ở lớp ngoài cùng của da. Mặc dù một số người tin rằng điều này giúp cải thiện làn da của họ nhưng trong một số trường hợp thì nó không có tác dụng theo hướng đó và đôi khi lại gây ra những phản ứng ngược lại nếu không thực hiện đúng cách.

Khi chọn tẩy tế bào chết, điều quan trọng là phải làm một cách an toàn để không gây tổn thương da hoặc không làm cho da nổi mẩn đỏ hoặc nổi mụn.

2. Phương pháp tẩy tế bào chết

Vì các sản phẩm tẩy da chết có thể không phù hợp với mọi loại da, nên điều quan trọng là phải cân nhắc loại da của bạn trước khi chọn phương pháp tẩy tế bào chết.

  • Da nhạy cảm có thể có cảm giác bị châm chích hoặc bỏng rát sau khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết.
  • Da bình thường có thể không cảm thấy bất cứ dấu hiệu hay cảm giác nào khi tẩy da chết.
  • Da khô có thể bị bong tróc, ngứa hoặc thô ráp.
  • Da dầu có thể bị bóng nhờn.
  • Da hỗn hợp có thể gây khô da ở một số vùng và gây nhờn ở những vùng khác.

Có hai phương pháp chính để tẩy da chết tại nhà là theo cơ học và hóa học. Dù chọn theo phương pháp nào thì bạn nên lựa chọn cách thức phù hợp với loại da của mình. Tẩy da chết cơ học là việc sử dụng một công cụ chẳng hạn như bàn chải hoặc miếng bọt biển để loại bỏ tế bào da chết vật lý. Tẩy da chết hóa học sử dụng hóa chất, chẳng hạn như axit hydroxy alpha và beta nhẹ nhàng hòa tan các tế bào da chết.

3. Lời khuyên từ bác sĩ da liễu khi tẩy tế bào chết

Để ngăn ngừa tổn thương da khi tẩy tế bào chết, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:

  • Xem xét các sản phẩm chăm sóc da mà bạn đã sử dụng. Một số loại thuốc và thậm chí các sản phẩm không kê đơn có thể khiến cho da bạn trở nên nhạy cảm hơn hoặc dễ bong tróc hơn, chẳng hạn như kem retinoid kê đơn hoặc các sản phẩm có chứa retinol, benzoyl peroxide. Tẩy tế bào chết trong khi sử dụng các sản phẩm này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô hoặc thậm chí gây ra mụn trứng cá.
  • Lựa chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với loại da của bạn. Những người có làn da khô, nhạy cảm hoặc da bị mụn trứng cá, có thể phù hợp nếu sử dụng một chiếc khăn mặt và một sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ, vì tẩy da chết cơ học có thể quá kích ứng đối với loại da này. Những người có làn da nhờn, da dày hơn, có thể sử dụng phương pháp điều trị hóa học mạnh hơn hoặc tẩy da chết cơ học.
  • Hãy nhẹ nhàng với làn da của bạn. Nếu sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, hãy thoa sản phẩm nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và nhỏ. Làm điều này trong khoảng 30 giây và sau đó rửa sạch bằng nước ấm và nước không nóng. Không bao giờ tẩy tế bào chết nếu da bạn có vết cắt, vết thương hở hoặc nếu da bị cháy nắng.
  • Tiếp theo với kem dưỡng ẩm. Tẩy tế bào chết có thể làm khô da. Vì vậy bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để giữ cho da khỏe mạnh và đủ nước.
  • Tìm lịch trình phù hợp với bạn. Tần suất tẩy da chết phụ thuộc vào loại da và phương pháp tẩy da chết của bạn. Nói chung, không tẩy tế bào chết quá nhiều vì có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM. 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận