Cách Dưỡng Da Ngày Nắng Nóng Tưởng Chừng Đúng Nhưng Hại Không Ngờ

Cách Dưỡng Da Ngày Nắng Nóng Tưởng Chừng Đúng Nhưng Hại Không Ngờ

Những tưởng việc dưỡng da và chăm sóc mùa hè đã trở thành quy trình quen thuộc hàng năm của chúng ta. Nhưng, không ít người vẫn mắc các lỗi sau khiến da tổn thương đấy!

Một mùa hè nóng bức đang dần đến. Đây cũng là lúc chúng ta nên có những thay đổi trong phương pháp chăm sóc da để thích ứng với thời tiết nóng nực và ánh nắng chói chang. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn hay mắc phải những lỗi cơ bản sau khi chăm sóc da vào hè, như: 

- Để Nguyên Một Lớp Kem Chống Nắng Cả Ngày

 

Đây là lỗi phổ biến nhất khi sử dụng kem chống nắng của các cô gái. Thực tế là sau một thời gian, các nguyên liệu trong kem chống nắng phát huy khả năng và mất dần tác dụng, chưa kể dầu nhờn, mồ hôi, mĩ phẩm làm trôi dần kem chống nắng đi.

Nếu bạn sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, bạn nên bôi lại sau 40 – 80 phút ra mồ hôi nhiều hoặc sau 2 – 3 tiếng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Điều này sẽ giúp bạn giữ được làn da trẻ trung, giảm nguy cơ thâm nám, nhăn nheo và quan trọng nhất là tránh xa được ung thư da đấy!

- Chỉ Bôi Kem Chống Nắng Cho Vùng Da Mặt 

Có 2 bộ phận chúng ta thường rất hay bỏ qua khi bôi kem chống nắng: đó là cổ và môi. Đừng quên vùng da cổ nếu bạn muốn có một làn da đồng màu. Còn với đôi môi, tia UV của mặt trời sẽ khiến môi bị thâm, tối màu. Chưa kể môi còn là bộ phận rất nhạy cảm và dễ bắt nắng. Những tia nắng mặt trời hoàn toàn có thể xuyên thấu qua khẩu trang và một số loại vải cơ bản. Sắm ngay cho mình một thỏi son chứa SPF nhé!

- Bỏ Qua Lớp Kem Dưỡng Ẩm Buổi Tối Cho Da 

 

Xu hướng da chủ yếu của người Việt là da dầu. Vào mùa hè, lượng dầu tiết ra nhiều tới nỗi chúng ta nghĩ rằng da đã đủ ẩm, không cần phải sử dụng các loại kem dưỡng da khiến da bị bưng bít nữa. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Ngay khi bạn tắm hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt, da đã mất đi một lượng ẩm lớn. Không bổ sung lượng ẩm cần thiết khiến da mất nước trở nên nhăn nheo, dầu nhờn tiết ra nhiều hơn để cân bằng khiến da bóng nhẫy. Bạn nên lưu ý bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm khoảng 5 phút để tránh nguy cơ mất nước cho da.

- Thường Xuyên Trang Điểm Quá Nhiều Lớp 

 

Trang điểm là một việc làm không thể thiếu đối với phái đẹp. Vào mùa hè, dầu và mồ hôi sản xuất ra nhiều nên nếu chúng ta trang điểm quá nhiều lớp sẽ làm bít lỗ chân lông, da dễ nổi mụn và nhanh có các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm, đặc biệt khi tham gia các hoạt động thể chất vào thời gian này. Nếu bắt buộc phải trang điểm, chỉ nên đánh một lớp mỏng hoặc sử dụng các sản phẩm dạng lỏng sẽ giúp da "dễ thở" hơn. Cũng đừng quên tẩy trang thật kĩ càng vào cuối ngày nhé!

- Thực Hiện Bước Waxing Trước Khi Tắm  

 

Mùa hè đến cũng là lúc chúng ta nói lời chào với những chiếc áo sát nách, váy ngắn. Để tự tin diện những bộ đồ này, hầu hết mọi người đều lựa chọn waxing. Tuy nhiên, chúng ta thường có thói quen waxing trước khi đi tắm để sau đó có thể rửa sạch lớp kem, sáp dư thừa trên da.

Sự thật là bạn nên waxing sau khi bước ra khỏi phòng tắm, hoặc ít nhất cần làm ẩm vùng da cần wax. Việc wax lông trong tình trạng da khô sẽ khiến da dễ bị tổn thương nang lông và gây đau đớn.

- Chỉ Sử Dụng Sản Phẩm Khử Mùi Vào Buổi Sáng 

 

Một vấn đề cực kì phổ biến khác mà chúng ta thường xuyên gặp khi thời tiết trở nên nóng bức là mùi cơ thể. Để xử lí điều này, chúng ta thường tìm đến các sản phẩm khử mùi. Đa phần mọi người sử dụng các sản phảm khử mùi vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tiết mồ hôi thì đừng quên sử dụng các sản phẩm đó vào cả buổi tối.

Trên thực tế, các chất khử mùi tác động bằng cách lấp các tuyến mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Bởi vậy, vào buổi tối, các tuyến mồ hôi hoạt động ít hơn, chất khử sẽ dễ dàng bám vào da và có công dụng tốt hơn đấy!

BestCare Việt Nam

Hồ Chí Minh: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 028 668 37 909 hoặc 094 353 8008

Email: info@bestcare.vn

← Bài trước Bài sau →

Bình luận