Cách Điều Trị Da Bị Chùng Nhão Sau Khi Sinh

Cách Điều Trị Da Bị Chùng Nhão Sau Khi Sinh

Sau sinh, da bụng sau một khoảng thời gian dài căng dãn để phục vụ cho quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ có thể xuất hiện tình trạng da chùng não ở vùng bụng. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng chúng ảnh hưởng đến ngoại hình của người phụ nữ. Vậy có những cách nào giúp điều trị tình trạng này?

1. Da chùng nhão sau mang thai là gì?

Da chùng nhão là một trải nghiệm bình thường sau khi mang thai. Khi mang thai, da căng ra để thích ứng với việc tử cung chứa thai nhi đang phát triển. Do đó, nhiều phụ nữ nhận thấy vùng da quanh bụng bị chùng nhão sau khi sinh con. Da trở lại bình thường nhanh hay không sau khi sinh có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả cân nặng, tuổi tác và di truyền của người phụ nữ. Mặc dù da chùng nhão không có hại nhưng một số phụ nữ không thích nó.

2. Làm thế nào để phòng ngừa da chùng nhão sau mang thai?

Một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân quá nhanh khi mang thai. Tránh tăng cân vượt quá mức khuyến cáo có thể giúp giảm khả năng da chùng sau khi mang thai.

Theo Văn phòng Sức khỏe Phụ nữ (OWH), phụ nữ tập thể dục khi mang thai có nhiều khả năng trở lại cân nặng vừa phải sau khi sinh. OWH lưu ý rằng tập thể dục là an toàn khi mang thai, khi phụ nữ nên tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần.

Một số bài tập giúp tăng cường và săn chắc cơ bụng, chẳng hạn như Pilates và yoga, cũng rất an toàn khi mang thai. Một lớp học phù hợp dành riêng cho phụ nữ mang thai là lựa chọn an toàn nhất.

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất trong thai kỳ sẽ giúp hỗ trợ thai nhi phát triển và duy trì mức năng lượng. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hỗ trợ tăng cân từ từ trong thai kỳ đồng thời ngăn ngừa sự gia tăng cân nặng quá mức.

Tuy nhiên, da chùng nhão là một phần bình thường của cơ thể sau khi sinh và không phải lúc nào bạn cũng có thể ngăn ngừa được.

3. Điều trị da chùng nhão sau mang thai

Đối với những người cảm thấy làn da chùng nhão sau khi mang thai là điều khó chịu, có nhiều cách để cải thiện vẻ ngoài của nó. Dưới đây là một số phương pháp giúp cải thiện vùng da bị chùng nhão:

3.1. Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp tăng cường và săn chắc cơ bụng sau khi mang thai. Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyên bạn nên bắt đầu với các bài tập đơn giản sau sinh, dần dần lên đến ít nhất 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần.

Bất kỳ ai đã từng sinh mổ hoặc gặp phải các biến chứng trong quá trình sinh nở nên hỏi bác sĩ khi nào có thể an toàn để bắt đầu tập thể dục trở lại. Nếu không, phụ nữ nên bắt đầu ngay khi họ cảm thấy sẵn sàng.

Các bài tập sức mạnh cốt lõi, chẳng hạn như Pilates, yoga và xà đơn, có thể giúp thắt chặt và săn chắc các cơ ở dạ dày, điều này có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của da chùng. Bài tập tim mạch, chẳng hạn như đi bộ nhanh, chạy, đạp xe hoặc thể dục nhịp điệu, có thể giúp làm săn chắc cơ.

Da chùng nhão sau khi mang thai: Điều trị thế nào?

Tập thể dục giúp săn chắc cơ bụng

3.2. Dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, protein và chất béo sẽ giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường collagen, đây là một loại protein cần thiết cho làn da săn chắc và khỏe mạnh. Uống nhiều nước cũng có thể cải thiện độ đàn hồi và vẻ ngoài của da.

3.3. Dầu và kem làm săn chắc da

Có rất ít bằng chứng chứng minh rằng dầu hoặc kem làm săn chắc da có thể giúp giảm tình trạng da chùng nhão sau khi mang thai. Tuy nhiên, chúng có thể tạm thời cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách làm cho da trông đầy đặn hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng xoa bóp da có thể giúp tăng cường lưu lượng máu và kích thích các nguyên bào sợi. Các tế bào này đóng vai trò trong việc sản xuất collagen và elastin, cả hai đều giúp làm săn chắc và căng da. Do đó, chỉ cần thoa dầu hoặc kem vào da có thể có tác động tích cực đến sự xuất hiện của nó.

Da chùng nhão sau khi mang thai: Điều trị thế nào?

Sử dụng dầu và kem làm săn chắc da

3.4. Bổ sung collagen

Cơ thể sản xuất collagen một cách tự nhiên, mặc dù quá trình này giảm dần khi cơ thể già đi. Có thể hữu ích nếu uống bổ sung collagen để cải thiện độ đàn hồi của da.

Mặc dù hầu hết các nghiên cứu tập trung vào các nếp nhăn trên khuôn mặt, nhưng kết quả của việc bổ sung collagen bằng đường uống là đầy hứa hẹn. Các chất bổ sung collagen giúp tăng độ đàn hồi, hydrat hóa và mật độ collagen ở da, tất cả đều có thể cải thiện sự xuất hiện của da chùng nhão.

---------------------------
👩💻 Hỗ trợ - Tư vấn khách hàng BestCare:💻
☎ Hotline: 094.353.8008
🏢 Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, HCM. 

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận