Các loại mụn và cách điều trị hiệu quả nhất

Các loại mụn và cách điều trị hiệu quả nhất

Có rất nhiều loại mụn, tùy thuộc vào từng loại da mà mụn phát triển đến đâu. Bạn đã biết gì về những loại mụn thường gặp nào chưa? Cùng xem phân loại các loại mụn phổ biến dưới đây và cách trị các loại mụn đáng ghét này như thế nào có hiệu quả nhất.

1. Mụn đỏ - mụn trứng cá

Mụn sưng tấy, đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn nên việc điều trị gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn. Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho da của bạn.

+ Giữ sạch da mặt là một yếu tố hàng đầu.

+ Sử dụng kem, phấn trị mụn giúp giảm sưng, không còn bị viêm, nhân mụn được gom lại và chín cồi.

+ Cồi mụn có thể tự tiêu huỷ dưới tác dụng của các sản phẩm trị mụn hoặc dễ dàng lấy ra trong quá trình tẩy tế bào chết. Nếu cồi mụn cứng và hơi sâu, các bạn có thể đi spa lấy ra.

2. Mụn mủ

Là mụn đỏ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ vàng hoặc trắng bên trong, mụn sưng to và đau nhức hơn, tuy nhiên do chỉ mới viêm đến lớp nang lông, nên mụn không gây ra sẹo lõm và thâm nhiều như mụn bọc.

 Cách điều trị : ( giống mụn đỏ - mụn trứng cá )

3. Mụn bọc - Mụn dạng nang - Viêm nặng

Đặc điểm : Là loại mụn viêm với đường kính to hơn rất nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mủ, sưng đỏ, đa phần có rất nhiều mủ, gây đau nhức nhiều. Lúc này sự viêm nhiễm đã xâm nhập sâu dưới lớp tế bào da gây nên mụn bọc và cho dù có lành vẫn sẽ để lại sẹo lõm.

+ Đi bác sĩ da liễu để được kê toa thuốc kháng sinh giúp kháng viêm, chống lại sự lây lan của vi khuẩn. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng viêm da của bạn để cho thêm thuốc chích, thuốc uống hoặc thuốc thoa da (có chứa steroids). Ưu điểm của các loại thuốc trên là tác dụng rất nhanh và mạnh. Nhược điểm là dùng lâu dài sẽ làm da yếu hẳn đi, phụ thuộc thuốc, khi ngưng thuốc nếu giữ gìn và chăm sóc da không tốt sẽ bị mun viêm trở lại với tình trạng nặng hơn, kéo dài hơn.

4. Mụn đầu trắng

Khi cơ thể sản xuất quá nhiều chất nhờn khiến tuyến nhờn bị tắc, dầu không thể thoát ra khỏi bề mặt của da gây nên mụn đầu trắng. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là da dầu không được chăm sóc đúng cách hoặc sự tác động môi trường, lối sống không lành mạnh, chế độ ăn uống…

Cách điều trị :

+ Hãy ưu tiên uống đủ nước mỗi ngày ít nhất 2 lít nước.

+ Sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng và sử dụng nước hoa hồng giúp lỗ chân lông se khít, làn da khô thoáng.

+ Đến spa để lấy ra bằng dụng cụ lấy mụn chuyên dụng của ngành thẩm mỹ. Nhân mụn sẽ được lấy ra dễ dàng và không để lại thương tổn nào trên mặt.

5. Mụn đầu đen

 Theo All Women's Talk, đây là một trong các loại mụn phổ biến nhất, thường xuất hiện ở vùng mũi, hai bên cánh mũi, má và cằm. Chúng có hình dạng giống như các đốm nhỏ đen khiến da trở nên thô ráp sần sùi.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng là do tắc lỗ chân lông. Vi khuẩn, tế bào chết hay các chất bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông bị tắc một phần và một phần ngoi lên được bề mặt da, gặp oxy trong không khí chúng sẽ phản ứng và tạo nên mụn đầu đen.

 Cách điều trị : ( tương tự mụn đầu trắng)

6. Sợi tuyến bã nhờn

Đây khôn phải là một dạng của mụn, thường nhìn thấy rõ nhất ở vùng mũi và vùng xung quanh mũi. Đây thực chất chúng chỉ là những ống rất nhỏ chứa bã nhờn, khi da tiếp xúc với khói, bụi bẩn, môi trường không khí bên ngoài làm oxy hóa. Nếu không giữ da mặt được sạch và thông thoáng rất dễ gây nghẽn lỗ chân lông và biến thành dạng mụn đầu đen.

+ Xông hơi, tẩy tế bào chết thường xuyên để làm sạch da.

+ Sử dụng sữa rửa mặt, nước hoa hồng để làm sạch sâu cho da.

Bạn có thể thay thế toàn bộ quy trình chăm sóc da mặt và trị mụn với bộ trị mụn số 1 của Mỹ AcneFree Severe To Clear System. Đây được xem là bộ trị mụn an toàn, hiệu quả,  làm giảm mụn và khỏe da trông thấy chỉ trong 4 ngày đầu tiên sử dụng sản phẩm sẽ mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

Tác dụng của bộ trị mụn AcneFree:

+ Điều trị Mụn nặng, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn bọc, làm giảm sự xuất hiện những dạng mụn này một cách triệt để.

+ Với những ai gặp trường hợp mụn nặng, đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng kết quả không mấy khả quan có thể thử bộ sản phẩm AcneFree này để mang lại kết quả chăm sóc da tốt nhất.

+ Bộ sản phẩm bao gồm 4 bước – chăm sóc làn da mụn, ngăn chặn mụn hiệu quả: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem diệt khuẩn, kiểm soát nhờn và trị mụn.

Chỉ trong vòng 4 ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể trên làn da của mình, ngại gì không thử?

← Bài trước Bài sau →

Bình luận