Hệ xương khớp vô cùng quan trọng bởi nó là phần khung bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể và có tác dụng giúp việc hoạt động của chúng ta diễn ra hằng ngày. Tuy nó quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng có ý thức bảo vệ xương khớp. Đặc biệt, có những thói quen xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp vẫn được chúng ta lặp đi lặp lại hằng ngày.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau chỉ đánh lừa cảm giác tức thời chứ không thể chữa dứt bệnh. Một số thuốc nếu lạm dụng sẽ gây nhiều tác dụng phụ như chảy máu dạ dày, ảnh hưởng đến gan, làm suy thận. ảnh hưởng tới chức năng ở sụn khớp gây tổn thương xương khớp sau này. Vì vậy thay vì dùng thuốc giảm đau, bạn nên hồi phục sức khỏe khớp bằng cách thức an toàn hơn, đó là bổ sung những dưỡng chất cần thiết theo khuyến cáo của chuyên gia.

 

Không vận động hoặc ít vận động:

Điều này sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình thoái hóa xương khớp, lười vận động không chỉ dẫn tới hàng loạt các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, béo phì…, đặc biệt là các bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, đau vai gáy….Chính vì thế nên một chế độ vận động thường xuyên với cường độ phù hợp cũng giúp xương khớp thêm dẻo dai. Một số môn thể thao như bơi lội, nhất là Yoga đã được chứng minh là rất tốt cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp

Việc ngồi nhiều hoặc ở một tư thế ít vận động cũng là một trong những điều mà bạn nên tránh vì như vậy máu sẽ ít được tuần hoàn hơn, kém lưu thông máu sẽ làm cho quá trình tái tạo tế bào mới thay thế tế bào già bị gián đoạn, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh xương khớp rất cao.

Bẻ khớp ngón tay:

Hậu quả của việc bẻ khớp tay và khớp chân này là có thể làm bong khớp, khiến khớp to lên, xấu về thẩm mỹ. Riêng những tác động vào cột sống cổ, cột sống lưng thì nguy hiểm hơn rất nhiều. Bạn có thể bị trật khớp cổ, thậm chí gãy xương sườn nếu vặn lưng quá mạnh.

Đi giày cao gót thường xuyên

Đa phần phụ nữ đều có ít nhất 1 đôi giày cao gót trong tủ giày của mình. Nếu thỉnh thoảng bạn đi giày cao gót thì không có gì bất lợi. Tuy nhiên, nếu lúc nào bạn cũng đi giày cao gót và công việc của bạn thường xuyên phải đi bộ thì đó sẽ là cực hình cho hệ xương khớp của bạn. Vì giày gót quá cao buộc bạn phải cong lưng, gây áp lực lên các khớp xương, khiến xương sống bị kéo căng và nguy cơ lớn gây đau lưng và thoái hóa xương sống.

Hãy loại bỏ nhanh chóng những thói quen xấu, thường xuyên tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống điều độ hợp lý. Từ 25 tuổi trở đi, cơ thể chúng ta bắt đầu lão hóa, xương khớp vì thế cũng yếu đi vì sự hao mòn sụn ở các khớp khiến chúng ta hay bị đau nhức khi vận động. Ngoài vận động và ăn uống đúng cách, nếu được hãy bổ sung thêm collagen neocell bổ xương khớp để ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về khớp xương của mình cũng như giúp khớp tái tạo mô sụn bị lão hóa.